Tiêm kích Mỹ rơi trên đường tới bán đảo Triều Tiên

Trang tin USNI News của Viện Hải quân Mỹ cho hay một tiêm kích F/A-18E Super Hornet thuộc phi đoàn tàu sân bay số 2 (CW2) của hải quân Mỹ ngày 21-4 đã bị rơi trên vùng biển Celebes, phía Nam Philippines.

Theo thông cáo của hạm đội 7 thuộc hải quân Mỹ, phi công đã đâm chiếc tiêm kích xuống biển, tiến hành thoát hiểm và được một trực thăng thuộc phi đội tác chiến trực thăng trên biển số 4 cứu sống.

“Vụ tai nạn đang được điều tra. Phi công hiện được đội y tế trên tàu sân bay USS Carl Vinson chăm sóc sức khỏe và không có thương tích gì được tìm thấy vào thời điểm này” - thông cáo cho biết.

Vị trí tiêm kích F/A-18E Super Hornet gặp nạn. Đồ họa: USNI NEWS

Vụ tai nạn diễn ra vào lúc 18 giờ 55 phút ngày 21-4 (giờ địa phương). Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson hiện có mặt ở vùng biển Celebes, phía Nam Philippines và đang di chuyển về hướng bán đảo Triều Tiên để thực hiện nhiệm vụ tăng cường hiện diện như đã được thông báo.

Đầu tuần này, Chuẩn đô đốc Jim Kilby, chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson, tuyên bố thời gian triển khai đội tàu này sẽ kéo dài thêm 30 ngày. Nhóm tàu sân bay USS Carl Vinson cũng vừa mới hoàn thành hoạt động huấn luyện song phương cùng hải quân Hoàng gia Úc ngoài khơi bờ biển Tây Úc.

Trong khi đó, Fox News cũng dẫn thông cáo của hạm đội 7 thuộc hải quân Mỹ cho biết tiêm kích trên đã tiến hành “các hoạt động bay thường xuyên” trước khi rơi. Thông cáo không nói chính xác khi nào phi công nhảy khỏi máy bay và nguyên nhân vụ tai nạn.

Tiêm kích F/A-18E Super Hornet cất cánh từ tàu sân bay USS Carl Vinson vào ngày 10-4-2017. Ảnh: US NAVY

Các quan chức hải quân Mỹ cho biết nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson sẽ tới gần bán đảo Triều Tiên vào tuần tới. Tàu sân bay này đã di chuyển từ Singapore tới biển Nhật Bản hồi tuần trước và dừng trạm ở châu Á trong suốt chuyến hành trình.

Các quan chức Mỹ mô tả động thái triển khai USS Carl Vinson là một thông điệp răn đe gửi tới Triều Tiên trong bối cảnh đồn đoán rằng Triều Tiên có thể sẽ tiến hành một vụ thử hạt nhân khác vào lễ kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Triều Tiên 25-4 tới.

Tàu sân bay USS Carl Vinson được hộ tống bởi hai tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường và một tàu hải dương với hệ thống tác chiến Aegis để theo dõi và đánh chặn tên lửa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm