Tỉ phú Warren Buffett cho xe đẩy chở cử tri đi bầu

Tỉ phú Mỹ Warren Buffett đã giữ lời hứa hồi tháng 8 rằng sẽ tự bản thân thuyết phục đưa được ít nhất 10 người đến các điểm bầu cử trong ngày bầu cử tổng thống 8-11. Với sự trợ giúp của các xe đẩy trong TP Omaha (bang Nebraska) thì số cử tri được đưa đến các điểm bầu cử có thể vượt qua mục tiêu này.

Đây là hoạt động trong chiến dịch "Drive 2 Vote” - chở người đến điểm bỏ phiếu - do ông phát động.

Theo ông, điều quan trọng là thuyết phục được cử tri Mỹ ra khỏi nhà và đi bầu, bất kể họ ủng hộ đảng nào. “320 triệu dân Mỹ thì cũng có 320 triệu lý do để đi bầu.”

Ông Buffett nói rằng người nào muốn được xe đưa đến điểm bỏ phiếu hãy liên lạc với bộ phận xe đẩy, tuy nhiên nói luôn rằng ông sẽ không lái xe. “Bằng lái của tôi hết hiệu lực rồi.” Hiện ông đã 86 tuổi.

Tỷ phú Warren Buffett xếp hàng chở bỏ phiếu ở TP Omaha (bang Nebraska).

Tỉ phú Warren Buffett (thứ tư từ trái qua, hàng đầu) xếp hàng chờ bỏ phiếu ở TP Omaha (bang Nebraska). Ảnh: TWITTER

Tỉ phú Buffett bảo đảm không những cử tri được chở đến nơi mà còn được chở về đến chốn. “Chúng tôi sẽ không bỏ mặc một ai. Không có chuyện tôi sẽ hỏi họ bầu cho ai và nếu họ không bầu người mà tôi ủng hộ thì tôi sẽ bỏ họ lại, không chở họ về.”

Ông thực hiện quyền bầu cử của mình vào sáng sớm và cũng đứng xếp hàng chờ bỏ phiếu như mọi người.

Trả lời truyền thông tỉ phú Buffett không nói mình bầu cho ai. Tuy nhiên, trước đây ông đã từng công khai rằng mình ủng hộ ứng viên Dân chủ Clinton.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm