Tỉ lệ ủng hộ ông Trump đã sát nút bà Clinton

Một cuộc thăm dò của ABC News/Washington Post công bố ngày 30-10 cho thấy tỉ lệ ủng hộ ứng viên tổng thống Cộng hòa Donald Trump đã đuổi sát nút ứng viên tổng thống Dân chủ Hillary Clinton. Cuộc thăm dò thực hiện từ ngày 25 đến 28-10 trên 1.160 người.

Tỉ lệ ủng hộ ông Trump vọt lên trong một tuần qua. Cụ thể ông Trump chỉ còn cách bà Clinton 1%, 45% so với 46% của bà Clinton. Ứng viên đảng nhỏ Tự do Gary Johnson được 4% ủng hộ và đảng Trà Jill Stein được 2% ủng hộ.

Ông Trump đang đuổi sát nút bà Clinton về tỷ lệ ủng hộ, nhưng phần lớn người Mỹ vẫn cho rằng bà Clinton sẽ thắng.

Ông Trump đang đuổi sát nút bà Clinton về tỉ lệ ủng hộ nhưng phần lớn người Mỹ vẫn cho rằng bà Clinton sẽ thắng. Ảnh: THE FISCAL TIMES


Trong khi 63% cử tri ủng hộ bà Clinton nói rằng việc Giám đốc FBI James Comey thông báo ngày 28-10 điều tra lại vụ bê bối dùng địa chỉ email riêng trong thời gian làm ngoại trưởng của bà Clinton không ảnh hưởng đến sự ủng hộ của họ với bà Clinton thì cũng có 37% cử tri nói họ đã giảm ủng hộ bà Clinton sau thông tin này.

46% người ủng hộ bà Clinton cho rằng bà Clinton thấu hiểu được những vấn đề mình đang đối mặt, tỉ lệ này ở ông Trump chỉ là 43%. Theo các tổ chức thăm dò, đây là một câu hỏi có tính chất quan trọng trong chiến thắng năm 2012 của ông Barack Obama với đối thủ Cộng hòa Mitt Romney.

Nhìn chung phần lớn người được thăm dò - 60% - vẫn cho rằng bà Clinton sẽ thắng. Bà Clinton vẫn được cho là người thích hợp với vai trò tổng thống và có đạo đức hơn đối thủ Trump.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm