Tỉ lệ ủng hộ Mỹ năm 2020 thấp kỷ lục trên toàn cầu

Tỉ lệ ủng hộ Mỹ từ các nước trên thế giới xuống mức thấp kỷ lục trong năm 2020, tạp chí Business Insider dẫn kết quả thăm dò của Công ty tư vấn và phân tích Gallup (Mỹ). Cuộc thăm dò được thực hiện dựa vào dữ liệu từ 29 nước mà Gallup thu thập được trong năm nay. Theo đó, tỉ lệ ủng hộ trung bình với Mỹ giảm từ 22% năm 2017 xuống mức kỷ lục 18% năm nay.

Chủ trương đối ngoại của Tổng thống Donald Trump (hàng dưới cùng, thứ hai từ phải sang)với các đồng minh đã tác động tiêu cực đến vị thế toàn cầu của Mỹ và theo chuyên gia thì có thể sẽ phải mất hàng năm để sửa chữa. Ảnh: REUTERS

2017 là năm đầu tiên Tổng thống Donald Trump điều hành nước Mỹ và thăm dò của Gallup cho thấy sự ủng hộ toàn cầu với Mỹ đã giảm từ năm này. Cụ thể, thăm dò của Gallup thực hiện từ tháng 3-2017 đến tháng 11-2017 ở 134 nước cho thấy tỉ lệ ủng hộ sự lãnh đạo của Mỹ giảm 18% so với một năm trước đó, khi Tổng thống Barack Obama còn tại nhiệm.

Đầu năm nay, Trung tâm nghiên cứu Pew (Mỹ) công bố cho thấy ở các nước đồng minh của Mỹ trên thế giới, tỉ lệ tin tưởng sự lãnh đạo của ông Trump trung bình 16%, thấp hơn 7% so với tỉ lệ công nhận sự lãnh đạo của Tổng thống Nga Vladimir Putin (23%).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm