Tỉ lệ tín nhiệm tổng thống Putin tiếp tục tăng mạnh

Cuộc thăm dò được tổ chức bởi Quỹ Công luận Nga trong hai ngày 7 và 8 – 2 vừa qua và đã đưa ra kết quả vào ngày 13 – 2, cho thấy số lượng lá phiếu tín nhiệm đã tăng lên 10% từ tháng 2 - 2014. Các lá phiếu của những người dân dự định bầu cho ông Putin cũng đã tăng lên từ 45% vào năm ngoái.

84% người dân đi bầu cho biết họ chấp nhận vị trí tổng thống mà ông Putin đang nắm giữ và chỉ có 7% số người cho biết họ không hài lòng về điều đó.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin

Thái độ của người dân nước Nga dành cho tổng thống Putin hầu hết là tích cực. 75% người Nga cho hay họ có cảm tình với nhà lãnh đạo; 14% trả lời rằng họ có nhận xét tích cực lẫn tiêu cực đối với ông và 7 % còn lại có thái độ hoàn toàn tiêu cực.
Tỉ lệ bình chọn cho các nhà lãnh đạo nước Nga khác nhìn chung vẫn không thay đổi. 5% số người trả lời khẳng định họ sẽ bỏ phiếu cho lãnh đạo đảng dân tuý – dân tộc LDPR Vladimir Zhirinovsky trong cuộc bầu cử tổng thống vào ngày chủ nhật sắp tới. Ngoài ra, 4% người vẫn ủng hộ lãnh đạo Đảng Cộng sản Nga Gennadiy Zyuganov; 1% còn lại nói rằng họ sẽ tiếp tục chọn nhà tỷ phú Mikhail Prokhorov .
Chủ tịch Viện kinh tế xã hội và nghiên cứu chính trị Nga Dmitry Badovskiy đã chỉ rõ nguyên nhân tỉ lệ người bình chọn cho ông Putin tăng đột biến có liên quan đến vị thế vững chắc của nước Nga trong cuộc khủng hoảng Ukraine và cuộc đàm phán ngoại giao thành công của chính tổng thống tại hội nghị thượng đỉnh Minsk vào tuần này. 
Những người ủng hộ đồng thời cũng hy vọng ông Putin có khả năng đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế đang diễn ra và trả lại sự ổn định cho nền kinh tế quốc gia.
Theo các chuyên gia, kết quả của cuộc thăm dò cũng đồng nghĩa với việc nếu bầu cử tổng thống thực sự diễn ra, ông Putin sẽ giành chiến thắng với kết quả đạt gần 90% số phiếu.
Vào năm ngoái, số lượng bầu chọn ủng hộ ông Putin đã đứng rất cao và hầu hết các công dân Nga đều tặng cho ông biệt danh "Người đàn ông của năm".
Đầu tháng 12, trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin RT, thư ký báo chí của tổng thống Dmitry Peskov thừa nhận rằng “tình yêu của dân chúng đối với Putin cũng chính là biểu hiện của tình yêu mà họ dành cho nước Nga”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm