Vụ chìm phà Hàn Quốc:

Thương tâm: Người thợ lặn thứ 3 tử vong trong vụ chìm phà Hàn Quốc

Một thợ lặn Hàn Quốc tham gia vào các hoạt động tìm kiếm bên trong con phà đắm Sewol đã tử vong vào hôm 30/5 sau khi bị khó thở, các quan chức cho hay.

Các thợ lặn trong vụ chìm phà Sewol (ảnh: twwwn)
Các thợ lặn trong vụ chìm phà Sewol (ảnh: twwwn)

Người thợ lặn 46 tuổi này đã tham gia vào việc khoan cắt các cửa sổ ở phần đuôi con phà chìm sâu dưới nước. Sau đó ông bị khó thở và được đưa bằng máy bay tới một bệnh viện gần đó nhưng đã qua đời.

Ko Myeong-seok, phát ngôn viên của nhóm cứu hộ thảm họa của chính phủ tuyên bố trong một cuộc họp báo khẩn cấp: “Ông Lee xuống nước vào khoảng 13h50 để khoan mở phần đuôi phà từ boong thứ 4. Lúc gần 14h20 chiều, một sự cố xảy ra kèm theo tiếng va đập mạnh, nguyên nhân cái chết vẫn chưa rõ”.

Người thợ lặn này mang họ Lee.

Theo các quan chức, vào thời điểm xảy ra sự cố, hai người thợ lặn khác tại hiện trường đã kéo ông Lee lên khỏi mặt nước nhưng ông đã bất tỉnh, máu chảy ra từ mũi và mắt.

Park In-ho, bác sĩ phẫu thuật thần kinh chính tại Bệnh viện Mokpo Hankook, cho biết kết quả chụp X-quang và CT đối với ông Lee cho thấy cả hai lá phổi của người thợ lặn xấu số đều đã bị tổn thương do vết thương ngoài.

Vị bác sĩ này nói họ nghi ông Lee đã thiệt mạng vì chứng tràn khí phổi – một chứng bệnh mà lượng khí trong khoang ngực tăng lên nhanh chóng.

Trước ông Lee đã có một thợ lặn dân sự và một quân nhân thuộc Hải quân Hàn Quốc thiệt mạng.

Công việc cắt mở 3 cửa sổ ở đuôi boong thứ 4 bắt đầu vào hôm 29/5. Các thợ lặn lên kế hoạch sử dụng đường cửa sổ để loại bỏ các trở ngại đối với tiếp cận các bộ phận của khung phà, nơi người ta tin vẫn còn một số người mất tích bị kẹt.

Một quan chức cứu hộ thảm họa của chính phủ phát biểu tại một họp báo khác trong cùng ngày với cuộc họp báo nói trên: “Cho đến nay đã cắt được một đoạn dài 4,8m dọc theo phần dưới của các cửa sổ… Chúng tôi hy vọng công việc này sẽ kết thúc sớm trong một, hai ngày nữa”.

Quan chức này nói thêm: “Kính các cửa sổ đã vỡ hết nhưng còn hai khu vực nữa bên trên các cửa sổ và phần dưới các cạnh đứng của cửa sổ vẫn chưa được cắt mở”.

Các thợ lặn đã lên kế hoạch tiếp tục tìm kiếm các thi thể ở các boong thứ 3, thứ 4 và thứ 5.

Các hoạt động này sẽ diễn ra đồng thời vào các giờ cố định trong ngày khi mà dòng hải lưu gần như ngừng lại. Hôm 30/5, các thời điểm đó là 8h57, 14h38, và 20h28.

Các quan chức cho biết họ có kế hoạch xin ý kiến của chuyên gia sau khi các thành viên trong gia đình các nạn nhân mất tích yêu cầu cắt mở khu vực đầu phà.

Tuy nhiên cấu trúc phần phía trước của phà còn phức tạp hơn cả phần đuôi, khiến dù có khoan được lỗ thì khó kéo các chướng ngại vật lớn ra ngoài.

Kể từ ngày 21/5 chưa lấy tìm thấy và đưa lên bờ được bất cứ thi thể nào. Hiện có 16 người vẫn trong diện mất tích.

Con phà Sewol nặng 6.825 tấn đang chở ước khoảng 476 người trên boong khi nó bị đắm ở ngoài khơi đảo Jindo./.

Trung Hiếu/VOV online (theo Yonhap)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm