Thượng Hải truy quét các cơ sở bán thịt cừu giả

Thượng Hải truy quét các cơ sở bán thịt cừu giả ảnh 1

Món thịt cừu nướng ở Thượng Hải. Ảnh: AFP

Thịt cừu giả hồi đầu năm nay bị cảnh sát tịch thu và tiêu hủy ở thành phố Trường Châu, sau vụ điều tra băng nhóm đầu mối cung cấp. Nhưng giới chức an toàn vệ sinh thực phẩm Thượng Hải không biết về vụ việc cho tới khi Bộ Công an Trung Quốc thông báo chi tiết về vụ triệt phá trên website tuần trước.

Nghi phạm chính có tên Wei, được cho là bán thịt cừu giả đã qua chế biến đông lạnh cho 9 cửa hàng thực phẩm chế biến ở chợ Thượng Hải từ năm 2010. Wei đã sử dụng thịt cáo, chồn và chuột để biến chúng thành thịt cừu bằng cách trộn với gelatin, muối và chất tạo màu.

9 cửa hàng này không phải loại quy mô lớn, với không gian chỉ từ 8 đến 10 m2 trong chợ và do 10 công nhân nhập cư quản lý. Wei khai đã bán hơn 70 kg "thịt cừu" cho các cửa hàng với giá 22 nhân dân tệ (3,49 USD) một kg. Cảnh sát Trường Châu đã thẩm vấn các chủ quán và hai người trong số đó đang được bảo lãnh, chờ xét xử.

Trong một động thái khác, các thanh tra an toàn thực phẩm Thượng Hải cuối tuần trước kiểm tra một chợ bán buôn và tìm thấy những gói hàng dán mác "thịt cừu New Zealand" tại một nhà cung cấp, nhưng không có ngày sản xuất, thành phần sản phẩm.

Theo Trọng Giáp (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm