Thủ tướng Úc nổi giận vì bị bêu riếu trên thực đơn

Thủ tướng Úc nổi giận vì bị bêu riếu trên thực đơn ảnh 1

Thực đơn phản cảm bị rò rỉ trên Twitter
Hãng tin ABC hôm nay (12-6) đưa tin, ông Mal Brough, thành viên Liên Đảng (Liberal National Party - LNP) và đang là ứng viên cho một ghế quốc hội ở vùng Fisher (bang Queensland), người chủ trì sự kiện nói trên tại Brisbane ngày 28-3, vừa lên tiếng xin lỗi về thực đơn phản cảm nói trên và thừa nhận sự phân biệt giới tính. Đồng thời ông còn phân bua rằng thực đơn đó do một thành viên phi đảng phái soạn thảo, với mục đích tạo không khí vui vẻ nhưng giờ đây ông cảm thấy rất hối tiếc.

Thực đơn này mới bị rò rỉ lên Twitter đêm qua, nhưng lập tức bị phản đối dữ dội từ người dân Úc và không chỉ từ thành viên Đảng Lao động do bà Julia Gillard làm thủ lĩnh mà còn từ chính các thành viên Liên Đảng.

Đảng LNP đã ra tuyên bố khẳng định nội dung thực đơn nói trên hoàn toàn không thể chấp nhận được và không có chỗ trong bất cứ sự kiện nào của đảng này.

Lãnh đạo LNP Tony Abbott cũng chỉ trích “trò đùa” này, song cũng tìm cách xoa dịu tình hình bằng cách kêu gọi mọi người không nên nghi ngờ về động cơ chính trị của ông Brough.
Theo Đỗ Quyên (NLĐO / ABC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm