Thủ tướng Thái Lan: Tôi biết bà Yingluck ở đâu

“Tôi biết nhưng tôi sẽ không nói” - Thủ tướng Prayut nói với các phóng viên sau cuộc họp nội các hôm qua. “Tôi sẽ nói cho mọi người biết bà ấy ở đâu sau ngày 27-9. Tôi có điệp viên”.

Ông Prayut cho hay ông biết được nơi ở của bà Yingluck từ các nhân viên bí mật, nhưng điều quan trọng trước tiên là Thái Lan phải xác định xem liệu chính phủ nước đó có đồng ý dẫn độ bà Yingluck về nước hay không.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha. Ảnh: REUTERS

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã không xuất hiện tại Tòa án Tối cao hôm 25-8 để nghe phán quyết về vụ kiện chương trình trợ giá gạo cho nông dân. Đảng Puea Thai của bà khẳng định không biết bà hiện ở đâu.

Giới chức Thái Lan hồi tuần trước đã thẩm vấn ba viên chức cảnh sát cấp cao Thái Lan với nghi ngờ đã giúp ở bà Yingluck chạy trốn. Ba viên chức này có thể bị truy tố hình sự, theo Thủ tướng Prayut.

Hồi tháng trước, hãng Reuters cũng đưa tin bà Yingluck đã trốn sang Dubai, nơi anh trai bà là cựu Thủ tướng Thaksin đang sống lưu vong.

Trong khi đó, Tòa án Tối cao Thái Lan trưa nay đã bắt đầu đọc phán quyết cuối cùng đối với bà Yingluck trong vụ kiện chương trình trợ giá gạo. Một quan chức tòa án sáng nay tuyên bố trong phòng xử rằng hội đồng tòa án bao gồm chín thẩm phán đã được triệu tập lúc 7 giờ sáng để đạt được sự đồng thuận về phán quyết.

Theo hãng tin Reuters, Tòa án Tối cao Thái Lan vừa tuyên án cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra năm năm tù giam vì lơ là nhiệm vụ trong quản lý và giám sát chương trình trợ giá gạo gây thất thoát hàng tỉ USD cho chính phủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm