Thủ tướng Singapore ngất khi phát biểu trực tiếp truyền hình

(Nguồn: Youtube)

Theo Guardian, khi đang có bài phát biểu thông điệp quốc gia nhân ngày Quốc khánh tối 21-8 phát trực tiếp trên truyền hình quốc gia, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, 64 tuổi, bất ngờ bị choáng và ngất.

Bài phát biểu tạm dừng, ông Lý Hiển Long được mọi người dìu vào nghỉ ngơi. Thông tin này nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều người đã gửi lời động viên tới ông.

Sau khoảng một giờ 20 phút nghỉ ngơi, Thủ tướng Singapore đã trở lại bục phát biểu trước sự cổ vũ của đám đông.

“Cảm ơn các bạn đã đợi tôi. Tôi đã khiến mọi người lo lắng. Tôi chưa bao giờ được nhiều bác sĩ kiểm tra cùng lúc như vậy. Họ nói rằng tôi vẫn ổn. Tuy nhiên, dù sao sau lần này tôi sẽ đi kiểm tra sức khỏe tổng quát” - ông Lý Hiển Long nói.

thủ tướng Lý hiển long

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long trong một chuyến thăm Nhà Trắng hồi 2-8-2016. Ảnh: Getty Images

Một tuyên bố chính thức sau đó cho biết ông Lý bị choáng do đứng quá lâu suốt hai giờ đồng hồ để phát biểu, do không khí ngột ngạt dẫn đến mất nước. Tuyên bố loại bỏ khả năng ông bị đột quỵ.

“Tình trạng tim của Thủ tướng Lý Hiển Long vẫn ổn và ông ấy không bị đột quỵ” – tuyên bố nhấn mạnh.

Ông Lý đảm nhiệm chức thủ tướng Singapore từ năm 2004. Hồi năm ngoái, ông từng phẫu thuật tuyến tiền liệt và thông báo đã chữa khỏi hoàn toàn. Vào năm 1992, ông từng điều trị ung thư hạch bạch huyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm