Thủ tướng Singapore đáp lại chỉ trích ‘thiết lập triều đại mới’ của em gái

Chỉ một năm sau ngày mất của người cha quá cố Lý Quang Diệu, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã bị chính em gái - bà Lý Vĩ Linh chỉ trích lạm dụng quyền lực và âm mưu thiết lập triều đại mới trong một vụ tranh cãi công khai.

Nói về lời mà em gái ông viết trên mạng xã hội Facebook, ông Lý nói rằng “Tôi rất buồn về lời chỉ trích của em gái Lý Vĩ Linh cho rằng tôi đã lạm quyền tổ chức lễ tưởng niệm một năm ngày cha tôi qua đời để thiết lập triều đại riêng. Những lời buộc tội này không đúng sự thật”, theo Channel News Asia.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sau cuộc gặp gỡ Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Hội nghị thượng đỉnh Đông Á (EAS) tại Malaysia ngày 22-1-2015. Ảnh: Reuters

Nguyên nhân của các chỉ trích từ bà Lý Vĩ Linh được cho là liên quan việc Singapore tổ chức kỷ niệm một năm ngày mất của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu ròng rã suốt một tuần trong tháng trước.

Ông Lý Hiển Long và đảng Hành động nhân dân của ông (PAP) đã quản lý đất nước từ năm 1965 và đã giành chiến thắng thuyết phục cuộc tổng tuyển cử năm ngoái, sau khi cố Thủ tướng Lý Quang Diệu qua đời hồi tháng 3-2015.

Thủ tướng Singapore cũng nói rằng cáo buộc của em gái mình là vô lý. "Thể chế nhân tài là giá trị nền tảng của xã hội Singapore và cả tôi, đảng Hành động nhân dân (PAP) hay công chúng Singapore đều không dung thứ cho ý định đó (thiết lập triều đại riêng - ND)”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm