Thủ tướng Nhật Bản: Chuẩn bị thông qua dự luật ‘phòng vệ tập thể’

 Chính phủ Nhật Bản chuẩn bị xây dựng luật pháp về an ninh

Ông Abe đã phát biểu khẳng định thông tin trên trước báo giới vào hôm 20-1 tại một cuộc họp báo ở Israel trong chuyến công du của mình tại Trung Đông.

Ông Abe sẽ bắt đầu tham vấn với liên minh cầm quyền của Nhật Bản để cải thiện hệ thống pháp luật của đất nước sau khi thảo luận kỹ lưỡng với chính phủ. Tuy nhiên, ông từ chối cung cấp chi tiết về các cuộc tham vấn.
Abe cũng cho biết thêm, chính phủ của ông đang nghiên cứu các biện pháp lập pháp khả thi khác. Ông lưu ý rằng việc sử dụng hệ thống pháp luật của quốc gia để phản ứng nhanh chóng đối với bất kỳ tình huống nào là rất quan trọng.
Ông Abe cũng đánh giá sự tụt dốc nghiêm trọng của giá dầu thô đã có một tác động tích cực đến nền kinh tế Nhật Bản, làm hạ thấp giá nhập khẩu xuống và tăng lợi nhuận hợp tác. 
Abe nhấn mạnh về sự cần thiết phải tiếp tục theo dõi giá dầu thô. Ông cho biết sự suy thoái kinh tế ở các nước sản xuất dầu mỏ và những thay đổi sau này trong thị trường tài chính toàn cầu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế Nhật Bản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm