Thủ tướng Malaysia thèm muốn “Quái vật” của Obama

Hồi tháng Tư, khi Tổng thống Mỹ đến thăm Malaysia, ông Najib đã có cơ hội được trải nghiệm với chiếc xe nổi tiếng của ông Obama.

Thủ tướng Malaysia thèm muốn “Quái vật” của Obama ảnh 1
Chiếc Cadillac nổi tiếng nhất thế giới - "Quái vật".

Chiếc Limousine của ông Barack Obama, có biệt danh là “Quái vật” (The Beast). Chiếc xe có bề ngoài không khác gì một chiếc Cadillac màu đen thông thường, tuy nhiên, nó thực sự giống một chiếc xe tăng bởi những tính năng an ninh của nó.

Ông Najib đã mô tả chiếc xe là "rất thoải mái", và nói đùa về việc ông ước gì mình có thể có một chiếc như vậy.

Trên thực tế, thông số kỹ thuật của chiếc xe được giữ bí mật. Tuy nhiên, các bài báo trực tuyến miêu tả đó là một chiếc xe bọc thép dày 127mm và cửa ra vào dày đến 200mm. Độ nặng của mỗi chiếc cửa của “Quái vật” được so sánh với độ nặng cửa của chiếc máy bay phản lực.

Ngoài ra, chiếc xe hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài, không khí cũng không thể lọt vào. Cadillac tự hào vì họ đã lắp đặt cho “Quái vật” một hệ thống cung cấp oxy tuyệt vời, có thể loại bỏ mối nguy từ các cuộc tấn công vũ khí hóa học.

Ngăn nhiên liệu của xe cũng được cách điện với một lớp bọt chống cháy, ngăn ngừa nó bắt lửa và đe dọa tính mạng của những người ở trong xe.

Ẩn trong bộ phận khởi động của chiếc xe là thiết bị chữa cháy, bình dưỡng khí, cũng như một ngăn cung cấp máu cho Tổng thống Mỹ trong trường hợp ông cần đến cứu trợ.

Cùng với vô số các biện pháp bảo vệ, chiếc xe được cho là có lắp đặt súng hơi cay, súng ngắn, thậm chí là cả súng phóng lựu.

Chiếc xe được trang bị động cơ diesel của dòng xe tải. Đây là loại động cơ đáng tin cậy, được sử dụng rộng rãi hơn ở các quốc gia khác trên thế giới và ít gây cháy.

Để trang bị toàn bộ tính năng nói trên, chiếc xe phải có một trọng lượng không hề nhẹ - khoảng 9 tấn. Và vì thế, tốc độ di chuyển tối đa của “Quái vật” chỉ đạt 100km/h, và cần phải có máy bay riêng để vận chuyển mỗi lần Tổng thống Mỹ đi công tác nước ngoài.  

Để đạt tốc độ tối đa, chiếc xe mất 15 giây, mỗi 1 lít nhiên liệu, nó cũng chỉ có thể đi được 3,7 km.

Tối thiểu, “Quái vật” luôn có ba vị khách: Lái xe, vệ sĩ riêng của Tổng thống ngồi ở hàng ghế trước; riêng Tổng thống ngồi ở ghế sau. Trên xe còn có 4 chỗ ngồi nữa, 3 trong số đó là đối mặt với vị trí của Tổng thống và 1 là ngồi bên cạnh. Giữa hai hàng ghế là một chiếc bàn gấp tách khu vực ngồi của Tổng thống và vị trí của khách.

Cơ quan mật vụ của Mỹ có hẳn một tiểu đội những chiếc “Quái vật” như vậy, mục đích là để giảm thiểu mọi nguy hiểm mà Tổng thống Mỹ có thể gặp phải. 

Theo Phan Sương/Infonet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm