Thủ tướng Lý Hiển Long thực hiện tâm nguyện của cha

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và em trai là Lý Hiển Dương sẽ trích phân nửa giá trị ngôi nhà ở đường Oxley của cha mình, cố Thủ tướng Lý Quang Diệu, để ủng hộ tám tổ chức từ thiện.

Với tư cách là những người con của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu, ông Lý Hiển Long, Lý Hiển Dương và bà Lý Vĩ Linh hy vọng chính phủ có thể chấp thuận theo ước ước nguyện của cố Thủ tướng về việc phá dỡ căn nhà một cách thành kính và mong nhân dân dân Singapore cũng sẽ ủng hộ việc này.

Ông Lý Quang Diệu đã viết: “Tôi muốn tuyên bố ước nguyện của tôi cũng như người vợ quá cố của tôi, bà Kha Ngọc Chi, rằng sau khi tôi mất, ngôi nhà số 38 ở đường Oxley sẽ được phá dỡ ngay lập tức, hoặc nếu con gái tôi, Lý Vĩ Linh, còn tiếp tục ở đây thì việc phá dỡ sẽ tiến hành sau khi con tôi chuyển đi”.

 Cố thủ tướng Lý Quang Diệu. Nguồn: channelnewasia

Hồi tháng 4-2015, Thủ tướng Lý Hiển Long cũng yêu cầu thăm dò ý kiến công khai về việc lập một đài tưởng niệm cho người sáng lập ra đất nước này.
“Tượng đài này không cần phải đồ sộ to lớn mà chỉ cần đại diện cho lý tưởng, giá trị, hy vọng và cảm hứng của chúng ta. Nó thuộc về tất cả nhân dân Singapore và có ý nghĩa to lớn đối với chúng ta. Nó là nơi để chúng ta và các thế hệ sau luôn ghi nhớ về mốc lịch sử quan trọng này, nhớ về lý tưởng của người cha đẻ vĩ đại ra đất nước này để tiếp tục công việc củng cố, xây dựng nước nhà” - ông Lý Hiển Long nói.
Một ủy ban bao gồm 15 thành viên đã có cuộc gặp vào tháng 6-2015 để bàn bạc về việc tập trung xây dựng một đài tưởng niệm thể hiện được giá trị, lý tưởng của quốc gia và truyền cảm hứng cho các thế hệ tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm