Thủ tướng Hàn Quốc đứng trước điều tra tham nhũng

“Tôi sẽ từ chức nếu có bằng chứng cho thấy tôi đã nhận tiền hối lộ”, ông Lee-Wan-koo phát biểu trước một phiên họp Quốc hội. Theo hãng tin Sputnik News (Nga), ông Lee đã bất ngờ có tên trong một danh sách tám chính trị gia lớn mà Sun Wan-Jong, cựu chủ tịch của tập đoàn Kaengnam đang trên bờ vực phá sản, để lại.

Thủ tướng Hàn Quốc ông Lee Wan-koo (Ảnh: AP)

Tuy nhiên, ông Lee lại phủ nhận việc mình có liên hệ về mặt tài chính với người đàn ông này. Trong tám chính trị gia hiện tên trên “danh sách đen” này, còn có Chánh văn phòng của Tổng thống Park Geun-Hye là ông Lee Byung-Kee, và hai Chánh văn phòng cũ của bà là Huh-Tae-yeol và Kim Ki-choon.

Theo Sputnik News, trước khi tự sát vào ngày 9-4, ông Sung đã khẳng định trong một cuộc phỏng vấn ngày 7-4 đã đưa 30 triệu Won (khoảng 27.000 Đô la Mỹ) cho ông Lee-Wan-koo trong chiến dịch tranh cử vào Quốc hội tháng 4-2013. Trong khi đó, ông Lee khẳng định ông không hề nhận tiền của Sung dù chỉ một xu.
Ông Sung Wan-jong đã dính vào vụ điều tra bê bối tham nhũng trong chính sách ngoại giao năng lượng dưới thời cựu Tổng thống Hàn Quốc ông Lee Myung-bak. Trước khi tự sát, ông Sung đang bị điều tra vì cáo buộc làm giả khoản tiền lời của Tập đoàn Keangnam nhằm vay vốn 73 triệu đô-la Mỹ để đầu tư cho các dự án năng lượng Nga- Hàn Quốc.
Văn phòng tổng thống sẽ chờ đợi và xem xét diễn biễn cáo buộc nhận hối lộ của ông Lee-Wan-koo trước khi hành động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm