Thủ tướng Canada Trudeau quỳ gối phản đối vụ giết người da màu

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã quỳ gối ủng hộ làn sóng biểu tình chống phân biệt chủng tộc xuất phát từ vụ một cảnh sát da trắng Mỹ dùng gối ghè cổ người đàn ông da màu tên George Floyd đến chết, đài RT đưa tin.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau (áo trắng) quỳ gối trong một cuộc tuần hành ở thủ đô Ottawa, bang Ontario (Canada) ngày 5-6, phản đối vụ cảnh sát da trắng Mỹ dùng gối ghè cổ người da màu George Floyd đến chết. Ảnh: REUTERS

Thủ tướng Trudeau đã quỳ gối cùng hàng chục người biểu tình trước tòa nhà Quốc hội Canada ở thủ đô Ottawa. Ông Trudeau không có phát ngôn nào trong sự kiện này, nhưng có vỗ tay và gật đầu đồng ý với các phát ngôn của những người biểu tình khác.

Thủ tướng Trudeau là lãnh đạo quốc gia đầu tiên trên thế giới quỳ gối trong làn sóng biểu tình phản đối vụ cảnh sát da trắng giết người da màu Floyd.

Ông Justin Trudeau ngập ngừng khi được hỏi về cách Tổng thống Donald Trump xử lý biểu tình ở Mỹ, trong cuộc họp báo ngày 2-6. Ảnh: CBC NEWS

Trước đó, trong một cuộc họp báo ngày 2-6, khi được hỏi ý kiến về cách Tổng thống Donald Trump xử lý biểu tình ở Mỹ, ông Trudeau đã ngập ngừng tới cả 21 giây mới có câu trả lời. Tuy thế câu trả lời dè dặt của ông cũng không làm thỏa mãn hoàn toàn nhiều người, theo RT.

Bản thân ông Trudeau cũng gặp nhiều vấn đề trong quá trình xử lý chuyện phân biệt chủng tộc và đối xử ở Canada. Những người chỉ trích cáo buộc ông chỉ nói mà không làm gì để giải quyết tình trạng bất bình đẳng với người da màu và người bản địa ở Canada.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm