Thủ tướng Canada rối rít xin lỗi vì bức ảnh gần 20 năm trước

Trong bức ảnh vừa được công bố trên Tạp chí Time, ông Trudeau, lúc đó 29 tuổi và đang là giáo viên của một trường tư, đội một chiếc khăn rằng Ả Rập màu trắng và mặc một chiếc áo choàng. Tay ông choàng cổ và tay kia cầm tay một phụ nữ. Đáng chú ý, mặt, cổ và tay của ông Trudeau được hóa trang với một màu nâu sậm nổi bật.  

Bức ảnh có mặt ông Trudeau trong trang phục Ả Râp cách đây gần 20 năm hiện đang gây tranh cãi. Ảnh: TIME

Doanh nhân đến từ Vancouver, Michael Adamson, đã công bố bức ảnh này cho tạp chí Time. Ông Adamson, vốn là thành viên của cộng đồng Học viện West Point Grey, nơi ông Trudeau từng giảng dạy.

Ông Adamson cho biết bức ảnh lấy từ kỷ yếu năm 2000-2001 của học viện, nhưng lúc đó ông không tham dự bữa tiệc của giảng viên, nhân viên và sinh viên. Ông xem qua bức ảnh vào hồi tháng 7 và cảm thấy nên công bố nó, theo Fox News.

Bức ảnh có mặt ông Trudeau được trích từ Kỷ yếu của Học viện West Point Grey năm 2000-2001. Ảnh: TIME

Ông Trudeau bày tỏ: "Bây giờ tôi nhận ra đó là một việc phân biệt chủng tộc mà tôi từng làm. Đối với cộng đồng và những người sống trong sự giao thoa chủng tộc hay đối mặt với sự phân biệt chủng tộc thì đó là một điều vô cùng đau lòng".

"Đáng lẽ tôi nên biết rõ điều đó hơn”, ông Trudeau nói với truyền thông."Tôi mong người dân Canada tha thứ cho tôi vì những gì tôi đã làm. Tôi không nên làm điều đó, tôi xin chịu trách nhiệm. Đó là một điều ngu ngốc".

Ông Trudeau bày tỏ lời xin lỗi về bức ảnh với khuôn mặt hóa trang nâu sậm. Ảnh: CNN

Bức ảnh này được công bố trong thời điểm một tuần sau khi ông Trudeau phát động chiến dịch tái tranh cử của mình trong nhiệm kỳ thứ hai. Việc này cũng được cho gây nhiều rắc rối thêm với ông Trudeau khi ông đang phải đối mặt với những thách thức từ lãnh đạo Đảng Bảo thủ Andrew Scheer, theo Fox News.

Ông Trudeau đã được các nhà tự do trên khắp thế giới ngưỡng mộ vì những chính sách tiến bộ khi tiếp nhận nhiều người di cư từ Mỹ qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm