Thủ tướng Campuchia bác tin con trai ông là người gốc Việt

Theo tờ The Cambodia Daily, phát biểu tại lễ tốt nghiệp tại một trường ĐH ở thủ đô Phnom Penh, ông Hun Sen cho hay những tin đồn nhảm về chính quyền và bản thân ông ngày càng vượt quá tầm kiểm soát.

Ông Hun Sen nói rằng bản thân ông đã hy sinh rất nhiều để mang lại ổn định cho đất nước, phát triển cơ sở hạ tầng và giảm sự bất bình đẳng trong đất nước, nhưng dường như mối quan tâm của cộng đồng mạng chỉ là những tin đồn nhảm, vô căn cứ.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: The Cambodia Herald

“Điều thất vọng nhất là nhiều người đăng trên Facebook rằng Hun Manet không phải là con trai của Hun Sen và đòi hỏi thử DNA. Có tin đồn rằng vợ tôi là vợ của một lãnh đạo Việt Nam, sinh Hun Manet ra rồi gửi cho ông Sok An nuôi dưỡng” , ông Hun Sen nói về tin đồn.

Thủ tướng Campuchia nói tiếp:“Tôi không thể tin phe đối lập có thể có hành động rẻ tiền đến thế. Nếu các ông muốn chơi, tôi sẽ chơi cùng các ông”. Ông Sok An  hiện là Phó thủ tướng Campuchia.

Tuy nhiên, Đảng đối lập CNRP hôm 12-5 cũng ra tuyên bố bác bỏ cáo buộc họ là người tung tin đồn.

“Đảng CNRP bác bỏ bất kỳ cáo buộc nào nói rằng CNRP là kẻ dựng nên tin đồn đó” – tuyên bố viết.

The Cambodia Daily dẫn lời Thủ tướng Hun Sen cho biết thêm trung tướng Hun Manet từng đề nghị cha đánh cược với phe đối lập rằng nếu kết quả DNA cho thấy họ đúng là cha con thì đảng CNRP phải chấm dứt hoạt động chính trị. Ngược lại, đảng cầm quyền CPP sẽ ra đi. Tuy nhiên, ông Hun Sen đã khuyên con đừng để ý đến tin đồn này. Trong khi đó, đảng CNRP cũng ra tuyên bố bác bỏ cáo buộc họ là người tung tin đồn.

Trung tướng Hun Manet, 39 tuổi, là người Campuchia đầu tiên học tại Học viện Quân sự West Point lừng danh của Mỹ và hiện đang đứng đầu Lực lượng chống khủng bố quốc gia của Bộ Quốc phòng Campuchia.

Nhiều nguồn tin cáo buộc trung tướng Manet lên như “diều gặp gió” trong hàng ngũ quân đội là nhờ vào cha mình. Tuy nhiên, ông Hun Sen nói rằng ông rất tự hào về đứa con này và ghi nhận những nổ lực của con trai ông.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm