Thứ trưởng Iran bị ám sát chết giữa Tehran

IRNA dẫn nguồn từ cảnh sát cho biết kết quả điều tra cho thấy trong xe có hai vỏ đạn và hai phát súng đều được bắn bên trong xe. Như vậy hung thủ đã ở trong xe và có thể đã trò chuyện với Thứ trưởng Safdar Rahmat Abadi trước khi ra tay hành sự. Tại hiện trường không có dấu vết kháng cự. Cảnh sát cho biết có thể hung thủ ra tay vì động cơ cá nhân và loại trừ âm mưu chính trị.

Một thanh tra đặc biệt và một công tố viên đã được điều động đến hiện trường. Trong nhiều năm nay ở Iran, các binh sĩ và các ủy viên hội đồng hành chính địa phương đã từng bị tấn công nhưng chưa xảy ra trường hợp nào viên chức cấp cao như thứ trưởng Công nghiệp bị sát hại.

Hãng tin RIA Novosti (Nga) đưa tin người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran tuyên bố chưa có thông tin hay phản ứng nào khác về cái chết của Thứ trưởng Safdar Rahmat Abadi. Năm 2007, năm nhà khoa học Iran có liên quan đến chương trình hạt nhân quốc gia đã bị sát hại. Iran đổ tội cho Israel và các đồng minh phương Tây. Israel không bình luận còn Mỹ bác bỏ trách nhiệm.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm