Thủ phủ Tân Cương tăng cường 4 vạn camera an ninh

Ngày 1/7, chính quyền Urumqi đã tổ chức cho báo giới tham quan hệ thống giám sát nghe nhìn đặc biệt này nhằm tăng cường an ninh và ngăn chặn kịp thời các âm mưu khủng bố.

Tại các trung tâm theo dõi an ninh này luôn có nhân viên ứng trực 24/24, cứ từ 10 phút đến nửa giờ các nhân viên này lại kiểm tra một lượt thông tin từ các đầu mối mình phụ trách, phát hiện tình hình bất thường sẽ lập tức báo cáo thượng cấp.

Thủ phủ Tân Cương tăng cường 4 vạn camera an ninh ảnh 1

Trung tâm chỉ huy nghe nhìn 110 thuộc hệ thống giám sát điện tử tổng hợp phân khu Thiên Sơn, Cục Công an thành phố Urumqi

Riêng khu Thiên Sơn ngay từ tháng 9 năm ngoái nhờ hệ thống camera an ninh này đã phát hiện sớm hơn 550 vụ việc nổi cộm, cũng nhờ đó đã phá án thành công 70 vụ xảy ra trong địa bàn.

Một quan chức của thành phố phụ trách chương trình này cho biết, hệ thống camera an ninh nội thành sử dụng công nghệ vô tuyến kết hợp hữu tuyến, ngoài những tuyến cáp quang truyền tín hiệu thông thường họ còn áp dụng cả công nghệ vô tuyến 3G phục vụ công tác an ninh.

Hệ thống camera này do ngành công an trực tiếp quản lý, chỉ huy và nhờ nó thu thập và nắm bắt kịp thời mọi thông tin, diễn biến xảy ra ở hiện trường vụ việc. Các camera ở thủ phủ Tân Cương được lắp đặt ở độ cao 6 đến 7 mét, không những mở rộng phạm vi quan sát mà còn có tác dụng đề phòng các hành động phá hoại.

Theo Bình Nguyên (VTC News/Yaxin Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm