Thư ông Obama: Nước Mỹ đang chia rẽ sâu sắc và cay đắng!

Ngay sau khi chiến thắng thuộc về ứng viên Dân chủ Joe Biden, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama gửi thư chúc mừng cựu cấp phó của mình trong tám năm cùng làm việc tại Nhà Trắng.

Ông Obama (trái) cùng vận động với ông Biden (phải) trước bầu cử. Ảnh: AP

Dưới đây là toàn văn bức thư ông Obama chúc mừng ông Biden.

"Tôi không thể tự hào hơn khi chúc mừng tổng thống tiếp theo của chúng ta, Joe Biden, và Đệ nhất phu nhân tiếp theo của chúng ta, Jill Biden.

Trong cuộc bầu cử này, trong hoàn cảnh chưa từng trải qua, người Mỹ đã thể hiện con số chưa bao giờ có. Và khi mỗi lá phiếu được kiểm, Tổng thống đắc cử Biden và Phó Tổng thống đắc cử Harris sẽ có một chiến thắng lịch sử và quyết định.

Chúng ta thật may mắn là Joe đã chuẩn bị sẵn sàng để trở thành tổng thống. Vì khi bước vào Nhà Trắng vào tháng 1 ông ấy sẽ phải đối mặt với hàng loạt thách thức đặc biệt mà chưa có một tổng thống đắc cử nào đối mặt – một đại dịch dữ dội, một nền kinh tế và một hệ thống tư pháp thiếu cân bằng, một nền dân chủ đang trong rủi ro, và một khí hậu đang trong cơn nguy hiểm.

Tôi biết ông ấy sẽ làm việc vì những quyền lợi tốt nhất của mỗi người dân Mỹ trong tim, không kể họ có bỏ phiếu cho ông ấy hay không. Vì thế tôi khuyến khích mọi người dân Mỹ hãy tạo cơ hội và hỗ trợ cho ông ấy.

Các kết quả bầu cử ở mọi mức độ cho thấy đất nước đang chia rẽ sâu sắc và cay đắng. Nó không chỉ là sẽ ùy vào Joe hay Kamala, mà cả vào chúng ta phải làm phần việc của mình,  vượt qua chính mình để lắng nghe người khác, cùng giảm căng thẳng và cùng tìm điểm chung để từ đó cùng tiến về phía trước. Tất cả chúng ta phải nhớ rằng chúng ta là một nước, dưới sự che chở của Chúa.

Cuối cùng, tôi muốn cám ơn những người đã làm việc, tổ chức, và tình nguyện hỗ trợ cho chiến dịch tranh cử của ông Biden, cám ơn mọi người dân Mỹ đã cùng góp tay vào tiến trình này theo cách riêng của họ, và cám ơn những người đã đi lần đầu tiên bỏ phiếu.

Các nỗ lực của các bạn đã tạo nên sự khác biệt. Hãy cùng tận hưởng khoảnh khắc này, sau đó hãy cùng bận rộn. Tôi biết sẽ rất tốn nhiều sức lực. Nhưng để nền dân chủ này tồn tại thì nó cần các có đến trách nhiệm công dân tích cực của chúng ta và việc tập trung liên tục vào các vấn đề phải làm – không chỉ trong một mùa bầu cử mà tất cả những ngày khác.

Nền dân chủ chúng ta cần tất cả chúng ta hơn bao giờ hết. Và Michelle và tôi đang trông đơi được hỗ trợ tổng thống và đệ nhất phu nhân tiếp theo của chúng ta trong khả năng chúng tôi có thể".

Có tin ông Trump 'quyết chiến’
Có tin ông Trump 'quyết chiến’
(PLO)- Tâm trạng ông Trump đang “đen tối” và mấy ngày qua ông dành phần lớn thời gian gọi điện cho các trợ lý yêu cầu họ làm tất cả trong khả năng để ông không thua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm