Thủ đô Washington D.C tê liệt hoàn toàn vì trận bão tuyết lớn

Một trận bão tuyết lớn đã tấn công thủ đô Washington D.C (Mỹ) hôm 3-1, khiến nhiều chuyến bay bị hủy và Tổng thống Joe Biden phải lái xe thay vì bay trở lại Nhà Trắng sau ngày nghỉ cuối tuần ở bang Delaware, đài RT đưa tin.

Với lượng tuyết dày, dự báo lên tới hơn 25 cm, cơn bão đã buộc hơn một nửa số chuyến bay đến và đi từ sân bay Quốc gia Ronald Reagan, sân bay Quốc tế Baltimore/Washington Thurgood Marshall và sân bay Quốc tế Washington Dulles bị hoãn.

Trận bão tuyết lớn đã khiến thủ đô Washington D.C tê liệt hoàn toàn hôm 3-1. Ảnh: NEWS MAX

Trận bão tuyết cũng khiến chiếc máy bay trực thăng của Tổng thống Biden bị kẹt lại ở Căn cứ Không quân Andrews (bang Maryland), buộc ông phải trở lại Nhà Trắng bằng xe hơi.

Cuộc họp báo trong ngày tại Nhà Trắng đã bị hủy bỏ, mặc dù các sự kiện khác được cho là vẫn diễn ra, ngay cả khi Văn phòng Quản lý Nhân sự Mỹ (OPM) thông báo các văn phòng liên bang trong khu vực sẽ đóng cửa trong ngày.

Trận bão tuyết lớn có lượng tuyết rơi dày, dự báo lên tới hơn 25 cm. Ảnh: ABC NEWS

Ngoài thủ đô Washington D.C, ba sân bay chính của TP New York cũng chịu ảnh hưởng nặng nề trước trận bão tuyết khi một phần tư các chuyến bay cũng bị hoãn hoặc hủy.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ dự đoán gió giật mạnh với sức gió lên tới 56 km/giờ và cảnh báo rằng giao thông vào giờ cao điểm có thể gặp khó khăn do điều kiện thời tiết nguy hiểm.

Nhiều chuyến bay đã bị hoãn hoặc hủy do thời tiết quá xấu. Ảnh: RT

Cơn bão tuyết cũng khiến 500.000 người ở khu vực đông nam Mỹ rơi vào tình trạng mất điện, từ phía bắc bang Alabama và phía nam bang Tennessee đến Georgia, Kentucky, North Carolina, West Virginia, Virginia và Maryland.

Những cảnh báo của chính quyền về cơn bão tuyết có hiệu lực cho đến bốn giờ chiều (theo giờ địa phương), song các nhà chức trách cho biết việc tuyết tan rồi đông lại trong đêm có thể khiến việc lái xe trở nên nguy hiểm hơn. 

Theo RT, hàng chục vụ tai nạn xe hơi đã được báo cáo kể từ khi cơn bão bắt đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm