Thông tin máy bay Air Algerie bị che giấu nhiều giờ

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Pháp Frederic Cuvillier nói chiếc máy bay đã biến mất ở phía Bắc Mali. Điều đáng nói là nó đã bị mất tích nhiều giờ trước khi hãng bay và chính phủ Mali công bố tin tức.

Đường bay của chuyến AH 5027 từ Ouagadougou đến Algiers được khai thác thường xuyên. Tuy nhiên, thời gian gần đây khu vực phía Bắc Mali rơi vào tình trạng bất ổn. Một nhóm người ly khai Tuareg và sau đó là nhóm Hồi giáo cực đoan al-Qaida đã gây ra một cuộc đảo chính quân sự vào năm 2012. Đầu năm 2013, với sự can thiệp của quân đội Pháp, tình hình đã dần ổn định trở lại.

Theo lời một quan chức cấp cao Pháp, thông tin họ nắm được cho thấy nhóm phiến quân ở phía Bắc Mali không có vũ khí có thể bắn hạ máy bay dân sự khi nó đang bay ở độ cao đó. Do đó, tạm thời loại bỏ giả thuyết máy bay bị tấn công.

Trước khi máy bay mất tích, cơ trưởng AH 5027 đã kêu gọi điều hành bay cho thay đổi lộ trình khẩn cấp vì mưa to. Do đó, thời tiết xấu đang được xem là nguyên nhân chính trong sự cố này.

Loại máy bay MD-83 là một phần của máy bay phản lực tầm xa, được phát triển bởi hãng sản xuất McDonnell Douglas của Mỹ từ những năm 1980, hiện nay thuộc về thương hiệu Boeing. Air Algerie đã phát động tình huống khẩn cấp để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

An Khương (theo AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm