Thông tấn xã Triều Tiên coi Thủ tướng Abe là "Hitler"

Trong bài bình luận hôm 4/2 trên trang web của mình, KCNA đã coi ông Abe là người đứng đầu phái cực hữu tại Nhật Bản, và vừa “ăn cướp vừa la làng” để tạo môi trường cho việc quân sự hóa nước Nhật.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đã so sánh các hành vi của ông Abe giống như cơn cuồng chiến của Hitler tại nước Đức sau khi thảm bại trong Thế chiến thứ 1.

Thủ tướng Nhật Abe được coi là người bảo vệ quyết liệt các lợi ích của xứ sở Mặt Trời Mọc (ảnh: nareshnayak)
Thủ tướng Nhật Abe được coi là người bảo vệ quyết liệt các lợi ích của xứ sở Mặt Trời Mọc (ảnh: nareshnayak)
Bài bình luận nhắc lại tham vọng trong quá khứ của trùm phát xít Đức muốn lấy lại các thuộc địa cũ và xây dựng một đế chế rộng lớn quy mô toàn cầu, rồi nhận xét các động thái của ông Abe hiện này chẳng khác gì các động thái của Hitler.

Bài báo viết “sau khi lên nắm quyền, ông ta [Abe] hát bát Quốc ca “Kimigayo” - biểu tượng của chủ nghĩa quân phiệt - và kêu gọi khôi phục một “nước Nhật hùng cường””.

Theo KCNA, dưới thời Abe, nước Nhật đã thực hiện gần như tất cả các bước chuẩn bị chính trị và thể chế cho việc quân sự hóa và xâm lược nước ngoài thông qua “các hướng dẫn mới về chương trình phòng thủ, phương hướng xây dựng tiềm lực quốc phòng trung hạn, và chiến lược An ninh quốc gia” sau khi tổ chức ra Hội đồng An ninh Quốc gia.

Hãng tin của Triều Tiên cho rằng lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã trở thành lực lượng tiến công, cùng với việc xem xét lại bản Hiến pháp Hòa bình của nước này.

Họ lập luận, hiện tại ông Abe hô hào đối đầu với Triều Tiên là để hợp lý hóa việc quân sự hóa nước Nhật.

Bài báo của KCNA cũng không quên nhắc lại việc ông Abe đi thăm ngôi đền Yasukuni chuyên thờ các binh sĩ Nhật Bản tử trận, trong đó có cả các tội phạm chiến tranh./.

    Theo Trung Hiếu (VOV.VN)

    Đừng bỏ lỡ

    Video đang xem nhiều

    Đọc thêm