Thống đốc New York: Tôi không quấy rối, lạm dụng ai cả

Thống đốc New York đang phải đối mặt với áp lực từ chức ngày càng tăng trong bối cảnh nhiều nhân viên cũ của ông cáo buộc ông có hành vi quấy rối tình dục với họ. Thêm vào đó, có cáo buộc cho rằng văn phòng thống đốc đã yêu cầu các viện dưỡng lão tiếp nhận những bệnh nhân nhiễm COVID-19, dẫn đến việc hàng ngàn người lây nhiễm và tử vong, hãng Sputnik đưa tin.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã xuất hiện trước truyền thông vào ngày 12-3 để một lần nữa phủ nhận các cáo buộc quấy rối tình dục và nhấn mạnh rằng ông không có kế hoạch từ chức.

Một bảng hiệu kêu gọi ông Cuomo từ chức sau loạt bê bối tình dục. Ảnh: REUTERS

"Tôi đã không làm điều như cáo buộc đưa ra. Tôi không lạm dụng, quấy rối ai cả. Tôi sẽ không suy đoán về động cơ có thể có của mọi người, nhưng tôi có thể nói với bạn, với tư cách là một cựu tổng chưởng lý đã trải qua tình huống này nhiều lần, thường có nhiều động cơ để đưa ra cáo buộc. Đó là lý do tại sao bạn cần biết sự kiện trước khi bạn đưa ra quyết định" -Thống đốc Andrew Cuomo cho biết tại cuộc họp báo.

Ông Cuomo đang đối mặt với áp lực từ chức khi danh sách các chính trị gia bang New York, bao gồm nhiều nghị sĩ đảng Dân chủ, kêu gọi ông Cuomo từ chức ngày càng dài thêm. Trong ngày 11-3, đã có hơn 55 nhà lập pháp đảng Dân chủ của bang New York, trong đó Thị trưởng New Yorl Bill de Blasio, đã ra tuyên bố chung kêu gọi Thống đốc Andrew Cuomo từ chức. Ông de Blasio gọi các cáo buộc là hoàn toàn không thể chấp nhận được và nói rằng ông Cuomo không còn có thể giữ chức thống đốc nữa.

Hiện có tổng cộng sáu phụ nữ đã đưa ra lời buộc tội ông Cuomo, nói rằng ông có hành vi không phù hợp. Năm trong số họ đều là cựu nhân viên của ông và người còn lại là một phụ nữ mà ông Cuomo gặp tại một đám cưới.

Bất chấp việc ông Cuomo phủ nhận các cáo buộc, Hội đồng lập pháp bang New York Carl Heastie đã chính thức bật đèn xanh cho Ủy ban tư pháp tiểu bang mở một cuộc điều tra luận tội Thống đốc Cuomo liên quan đến các cáo buộc quấy rối tình dục. Một vấn đề nghiêm trọng hơn khi có cáo buộc rằng ông Cuomo đã cố tình cách ly các bệnh nhân nhiễm COVID-19 bên trong các viện dưỡng lão, dẫn đến số ca tử vong lên tới mức kỷ lục ở tiểu bang này.

Vào tháng 1, Tổng chưởng lý bang New York Letitia James báo cáo rằng văn phòng của ông Cuomo đã làm giảm mức phí bảo hiểm tử vong của nhà dưỡng lão COVID-19 tới 50%, nhằm che đậy hậu quả của việc đưa những bệnh nhân nhiễm COVID-19 đến các cơ sở chăm sóc, từ đó khiến số ca nhiễm bệnh và tử vong ở bang này tăng cao. Các nhà chức trách ước tính rằng số người tử vong thực sự có thể đã lên tới hơn 13.000 người, cao hơn nhiều so với con số 8.711 người được báo cáo chính thức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm