Thông điệp của Đại sứ Anh tại Việt Nam Robert Gordon

Trở thành thành viên của HĐBA LHQ đánh dấu một bước ngoặt to lớn nữa trong quá trình hội nhập quốc tế ngày càng mở rộng của VN. Đây là sự báo hiệu và cũng là một thử thách cho năng lực của VN trên trường quốc tế... Nước Anh sẵn lòng giúp đỡ VN vượt qua những thách thức này. Anh rất hài lòng được hợp tác với VN từ năm 2001 trong quá trình VN chuẩn bị cho việc hướng tới trở thành một thành viên tại HĐBA.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Đại hội đồng LHQ vào tháng trước rằng VN đang trong quá trình chuẩn bị tham gia vào các hoạt động gìn giữ hoà bình của LHQ. Nước Anh chào đón tuyên bố này và sẵn sàng trợ giúp VN hoàn tất các bước chuẩn bị.

VN đã nêu lên bốn ưu tiên chính trên cương vị mới của mình: Hợp tác với các đối tác trong HĐBA LHQ nhằm duy trì hòa bình và an ninh trên thế giới; các hoạt động ngăn chặn vũ khí hàng loạt; chống khủng bố và cải tổ HĐBA LHQ. Nước Anh chia sẻ với VN về tầm quan trọng của bốn vấn đề này. Chúng tôi trông đợi được hợp tác chặt chẽ với VN trong các lĩnh vực trên cũng như trong nhiều lĩnh vực khác như an ninh khí hậu và Sáng kiến một Liên hợp quốc trong suốt nhiệm kỳ sắp tới của VN tại HĐBA.

Robert Gordon (Đại sứ Anh tại Việt Nam)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm