Thông điệp của bà Hillary Clinton khi chạy đua vào nhà Trắng

Bà Clinton, ứng cử viên của Đảng Dân chủ trong cuộc đua Tổng thống năm 2016, đã phát hành một video tuyên bố sự tranh cử của mình. Trong tuyên bố, bà khẳng định sàn kinh tế ở Mỹ vẫn chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu.
Bà Clinton tuyên bố trong đoạn video mới phát hành hôm 12-4: “Mỗi ngày người dân Mỹ đều cần một người bảo vệ cuộc sống của họ, và tôi muốn trở thành nhân vật đó”.

Năm 2008, bà Clinton đã thất bại trước ông Barack Obama trong việc trở thành ứng cử viên tổng thống được đảng Dân chủ đề cử. Bà sẽ tới Iowa để thực hiện cuộc vận động tranh cử sớm với các cử tri tại đây.

 Bà Hillary Clinton chính thức tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016 (Ảnh: Reuters)

Phụ tá của bà Clinton nhấn mạnh chiến dịch tranh cử sẽ tập trung vào việc giải quyết bất bình đẳng kinh tế. Đây cũng là nỗ lực mang tính chất lịch sử để trở thành nữ Tổng thống Mỹ đầu tiên.
“Tôi đã sẵn sàng làm một điều gì đó, tôi sẽ tranh cử Tổng thống”, bà Clinton tuyên bố trước khi khẳng định với các cử tri rằng đã đến “thời kỳ của các bạn.” 
Bà nói: “Người Mỹ đã chiến đấu theo cách của họ để hồi phục sau thời kỳ kinh tế khó khăn nhưng sân chơi vẫn dành cho tầng lớp thượng lưu”.
Sau hơn một giờ công bố, video tranh cử được đưa là Facebook của bà Clinton đã đạt được gần 90 ngàn lượt xem. Tên của bà cũng đứng đầu danh sách các chủ đề được bàn tán trên Twitter. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm