Thoát chết vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhờ chuyển chỗ ngồi

Chuyển chỗ ngồi vào phút chót, gia đình thoát khỏi “tử thần” vụ máy bay rơi ở Đài Loan

Báo cáo cho biết, anh Lin cùng vợ là Chiang Yu-ying và đứa con trai 2 tuổi Ji-yao đã thoát chết vì anh yêu cầu được đổi chỗ ngồi ngay trước khi máy bay cất cánh. Ban đầu gia đình anh được xếp ngồi bên trái lối đi báy bay nhưng vì anh thấy khó chịu bởi tiếng ồn bên chỗ ngồi nên anh xin được chuyển qua ngồi ghế trống bên phải.

Thoát chết vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhờ chuyển chỗ ngồi ảnh 1
 Chiếc máy bay đã được trục vớt

Việc xin đổi chỗ ngồi đã cứu sống gia đình anh Lin khỏi vụ máy bay rơi sau khi cất cánh khoảng 3 phút vào sáng ngày 4-2. Anh Lin may mắn ngồi cạnh phần máy bay vỡ nên sau khi tai nạn xảy ra, anh nhanh chóng thoát khỏi cửa máy bay và lập tức cứu vợ và con trai khi cậu bé đang chới với dưới nước, anh đã hô hấp nhân tạo kịp thời để cứu sống đứa trẻ. 

Anh không bị thương tích gì sau vụ tai nạn, nhưng vợ anh bị gãy nhiều xương nên phải phẫu thuật hôm 5-2. Còn đứa bé đang được chăm sóc đặc biệt, nhưng bác sĩ cho biết bé tỉnh táo và tinh thần ổn định. 

Bệnh viện Đài Bắc cho biết, anh Lin cũng là người sống sót duy nhất mà không phải nằm viện sau vụ tai nạn.

 Hoạt động tìm kiếm vẫn tiếp tục diễn ra vào rạng sáng ngày 5-2

Máy bay ATR 72 số hiệu GE235 của hãng hàng không TransAsia Airways hôm 4/2 đã rơi xuống sông chỉ 3 phút sau khi cất cánh từ sân bay Tùng Sơn, Đài Bắc. Tính đến ngày 5/2, theo trang tin Focus Taiwan (Đài Loan) trong số 58 người trên máy bay, xác nhận có 31 người đã thiệt mạng, 15 người bị thương và 12 người mất tích trong vụ tai nạn Công tác cứu hộ và tìm kiếm người mất tích vẫn đang tiếp tục. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân máy bay rơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm