Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố không trừng phạt Nga

Thổ Nhĩ Kỳ không cân nhắc bất kỳ bước đi nào chống lại Nga liên quan vụ hai cha con cựu điệp viên người Nga Sergei Skripal bị đầu độc ở Anh, Thủ tướng nước này Bekir Bozdag khẳng định ngày 26-3.

“Quan hệ song phương giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đang tốt đẹp. Chúng tôi hiện tại không cân nhắc quyết định gì chống lại Nga” - Daily Sabah dẫn lời Thủ tướng Bozdag sau phiên họp nội các ngày 26-3.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag khẳng định nước này sẽ không chống lại Nga trong vụ cựu điệp viên Skripal bị đầu độc. Ảnh: TURKEY PURGE

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag khẳng định nước này sẽ không chống lại Nga trong vụ cựu điệp viên Skripal bị đầu độc. Ảnh: TURKEY PURGE

Quyết định của Thổ Nhĩ Kỳ rất đáng chú ý khi nước này là đồng minh NATO với Mỹ, Canada, Anh cũng như nhiều nước châu Âu khác. Tính đến ngày 27-3 đã có hơn 20 nước trục xuất hơn 100 nhà ngoại giao Nga vì vụ đầu độc ông Skripal. Trước đó Anh đã trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga, Hội đồng châu Âu đã triệu hồi đại sứ ở Nga.

Không ra quyết định nào chống lại Nga nhưng trong ngày 26-3 Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ra tuyên bố lên án vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal.

 “Thổ Nhĩ Kỳ xem sử dụng vũ khí hóa học là một tội ác chống lại loài người và lên án vụ tấn công ở Anh… Thổ Nhĩ Kỳ tham gia vào tuyên bố của Hội đồng Bắc Đại Tây Dương ngày 14-3. Quan điểm của Thổ Nhĩ Kỳ về vụ tấn công cũng đã được thể hiện trong khuôn khổ Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), Hội nghị Giải trừ quân bị và Hội đồng châu Âu” - Daily Sabah dẫn tuyên bố Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm