Thổ Nhĩ Kỳ từng hai lần cảnh báo Pháp về vụ khủng bố

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ "đã thông báo với những người đồng nghiệp tại Pháp hai lần, vào tháng 12-2014 và tháng 6-2015" về phần tử khủng bố Omar Ismail Mostefai,  tờ Al Jazeera dẫn lời một quan chức cấp cao giấu tên của Thổ Nhĩ Kỳ. Vị quan chức này cho biết: "Tuy nhiên, chúng tôi không nhận được bất kỳ hồi đáp nào từ Pháp về vấn đề này". 

"Chỉ sau khi các vụ tấn công Paris xảy ra, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ mới nhận được đề nghị cung cấp thông tin về Omar Ismail Mostefai từ phía Pháp" - vị quan chức này nói.

Cảnh sát hỗ trợ nạn nhân bị thương trong vụ khủng bố đẫm máu ở Pháp đêm 13-11 (Ảnh: Reuters) 

Dựa trên ngón tay đứt lìa được tìm thấy tại hiện trường nhà hát Bataclan, giới chức xác định Omar Ismail Mostefai, 29 tuổi là một trong ba kẻ tấn công. Tất cả đều đeo đai bom, xả súng làm 89 người thiệt mạng tại hiện trường thảm sát đẫm máu nhất trong số các địa điểm bị tấn công ở Paris. 

Mostefai sinh tháng 11-1985 ở khu ngoại ô Courcouronnes của Paris. Lý lịch tư pháp của Mostefai cho thấy người này bị kết án tám lần với các tội danh nhẹ từ 2004 tới 2010, nhưng không phải đi tù.

Vị quan chức này tuyên bố rằng Mostefai, người Pháp, đã đến Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2013, song không có hồ sơ nào lưu lại cho thấy người này đã rời khỏi đất nước.

Theo Huffington Post, điều này có nghĩa là y đã vượt biên trái phép tới Syria nhưng chưa rõ làm cách nào y có thể về lại nước Pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm