Thổ Nhĩ Kỳ: Máy bay rơi, 56 người thiệt mạng

đã mất liên lạc sau khi phi công xin phép hạ cánh xuống sân bay Suleyman Demirel ở Isparta. Máy bay chở theo 49 hành khách và tổ lái gồm bảy người.

Sau đó, xác máy bay được phát hiện bị rơi tại vùng núi Keciborlu thuộc TP Isparta. Toàn bộ những người đi trên máy bay đều thiệt mạng. Đây là chuyến bay chở khách du lịch tới khu nghỉ mát Antalya bên bờ Địa Trung Hải cách TP Isparta 150 km.

Hiện trường tai nạn là khu vực có nhiều đá và cây cối. Máy bay bị vỡ làm hai, phần thân và phần đuôi nằm cách xa nhau. Đầu và đuôi máy bay vỡ nát. Xác các nạn nhân văng vương vãi quanh thân máy bay; một số vẫn còn dính vào ghế ngồi.

Hãng hàng không Atlasjet được thành lập từ năm 2001, tổ chức các chuyến bay nội địa và quốc tế. Máy bay bị nạn do Tập đoàn McDonnell Douglas của Mỹ chế tạo. Hãng Atlasjet thuê lại máy bay này từ Hãng World Focus Airlines cũng của Thổ Nhĩ Kỳ.

Nguyên nhân tai nạn chưa được khẳng định. Theo giám đốc điều hành Hãng Atlasjet, máy bay rơi có thể do yếu tố thời tiết. Ở Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang là mùa đông với khá nhiều tuyết và sương mù. Vào năm 1994 và năm 2005, hai máy bay thuộc Hãng hàng không Turkish Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã gặp nạn khi đang cố hạ cánh trong điều kiện thời tiết bão tuyết và nhiều sương mù.

HỒNG CẨM (Theo AP, Reuters, Bloomberg)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm