Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu gửi thư cho Tổng thống Putin sau vụ Su-24

"Chúng tôi xác nhận thông tin tổng thống đã gửi thư cho Tổng thống Nga Vladimir Putin nhân Ngày nước Nga" - AFP dẫn lời một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nhắc đến ngày 12-6.

“Thay mặt cho toàn thể người dân Thổ Nhĩ Kỳ, tôi xin chúc mừng tất cả nhân dân nước Nga nhân Ngày nước Nga. Và hy vọng rằng quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đạt được mức tương xứng” - thư viết.

Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tại một buổi họp báo ở Ankara hôm 1-12-2014. Ảnh: Sputnik

Theo TASS, đây là lá thư đầu tiên của người đứng đầu chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ gửi cho Tổng thống Putin kể từ sau vụ việc máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay ném bom Su-24 của Nga gần biên giới Syria hồi 24-11-2015.

Theo Sputnik, cũng nhân dịp này, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim đã gửi thư cho người đồng cấp Nga Dmitry Medvedev cũng với nội dung hy vọng khôi phục quan hệ song phương.

“Trong tương lai gần, sự hợp tác và mối quan hệ giữa hai nước sẽ đạt được mức độ cần thiết cho lợi ích chung của nhân dân hai nước chúng ta” - thư viết.

Quan hệ Moscow-Ankara trở nên xấu đi sau vụ Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay chiến đấu Su-24 của Nga. Ankara cáo buộc Su-24 của Nga đã xâm phạm không phận nước này trong vài giây, trong khi đó Moscow khẳng định máy bay của họ vẫn trong không phận Syria. Vụ việc khiến Nga áp đặt hàng loạt lệnh trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm