Thổ Nhĩ Kỳ điều quân tiếp viện tới Bắc Syria

Hãng tin Press TV tiết lộ lực lượng tiếp viện tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào lãnh thổ Syria và hướng tới thị trấn A’zaz hiện do lực lượng dân quân thân Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát. “Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đang ở bên trong Syria, tiến vào lãnh thổ nước này từ đêm 20-6” - một thành viên của một trong các nhóm dân quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn xác nhận.

Xe tăng cùng binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ rút khỏi thị trấn Jarablus ở biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ tháng 9-2016. Ảnh AFP

Các khu vực hướng về phía Nam thị trấn A’zaz đang rơi vào tay của lực lượng dân quân người Kurd (YPG) - một nhánh của đảng Công nhân người Kurd (PKK) và bị Ankara xem là tổ chức khủng bố. YPG hiện là lực lượng chủ lực thuộc Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) do Mỹ chống lưng.

Từ tháng 8-2016, Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu chiến dịch can thiệp quân sự đơn phương vào miền Bắc Syria với tên gọi “Lá chắn sông Euphrates”. Chính phủ Ankara ngoài mặt tuyên bố chiến dịch nhằm đẩy lùi IS khỏi biên giới hai nước nhưng một phần không nhỏ các hoạt động nhắm vào lực lượng người Kurd. Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố kết thúc chiến dịch vào tháng 3-2017 trong thắng lợi nhưng không loại trừ khả năng mở thêm một chiến dịch quân sự khác ở Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm