Thổ Nhĩ Kỳ cho xây bức tường 82 km dọc biên giới Syria?

Theo hãng Sputnik (Nga), Thổ Nhĩ Kỳ có thể đang xây dựng một bức tường dọc theo biên giới giáp Syria có chiều dài 82 km. Bức tường cao 4 m, được cho là sẽ chạy dọc theo biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria ở các tỉnh Kilis và Gaziantep, theo hãng thông tấn Dogan (Thổ Nhĩ Kỳ).

Đoạn biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria ở tỉnh Gaziantep (Ảnh: Reuters) 

Tờ Dogan cũng cho rằng hãng thông tấn này cũng đã có được băng ghi hình cho thấy các phương tiện thi công đang xếp những khối bê tông dọc theo biên giới này. Tuy nhiên, Dogan không thể xác nhận được thông tin trên từ quan chức chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ.

Sputnik bình luận việc xây dựng bức tường dọc biên giới giáp Syria của Thổ Nhĩ Kỳ là động thái cho thấy nước này đang tăng cường an ninh tại đây, nhằm ngăn chặn các phiến quân IS xâm nhập lãnh thổ Syria và quay trở lại Thổ Nhĩ Kỳ.

Hồi tháng 8, Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu xây dựng một bức tường dọc theo biên giới này ngay gần thị trấn Reyhanli, phía tây nam tỉnh Kilis.  Đây điểm nóng của nạn buôn lậu.

Việc xây dựng bức tường ở biên giới cũng có thể là một phản ứng mang tính cứng rắn của Thổ Nhĩ Kỳ trước áp lực của Mỹ nhằm ngăn chặn các kẻ thánh chiến băng qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm