Thợ lặn bắt đầu thâm nhập bên trong phà Sewol

Trong 48 giờ qua, hàng trăm người mất tích sau vụ lật phà vẫn chưa được tìm thấy. Cơ hội sống sót của những người này đã gần như không còn. Đến nay đã có  25 thi thể được tùm thấy. Trong số gần 300 nạn nhân hầu hết là học sinh trung học.

Theo đài truyền hình YTN, Hàn Quốc, các thợ lặn đang tìm kiếm ở khu vực phòng ăn, quán café bên trong phà, nơi mà các học sinh, hành khách trên phà tập trung đông nhất. Chiếc phà này hiện đang chìm ở khoảng cách 25 km ngoài khơi bờ biển tây nam Hàn Quốc.  

 Các thợ lặn đang tiếp cận bên trong phà Sewol

Theo nguồn tin từ đội điều tra, có thể thuyền trưởng phà đã không có mặt trong phòng lái khi xảy ra tai nạn. “Ông ấy có thể đã ra ngoài và người điều hành phà lúc này là phụ lái thứ ba”, ông Park Jae Eok, một quan chức trong đội điều tra cho biết. Thực ra đây không phải là thông tin đáng chú ý vì chặng đi từ Incheon đến đảo Jeju là một hành trình quá quen thuộc và không phải vùng biển nguy hiểm.

Rất đông tàu cứu nạn đang tập trung ở khu vực phà chìm . Ảnh: Reuters 

Vụ tai nạn xảy ra khi phà đang di chuyển ở khu vực biển an toàn, thuyền trưởng cũng như các thuyền viên đều có lý lịch rất rõ ràng, chưa từng bị nghi vấn về năng lực làm việc. 

Tuy nhiên, các phụ huynh đang cáo buộc dữ dội sự vô trách nhiệm và điều hành sai của thuyền trưởng phà. Trước đó, theo lời nhiều nhân chứng, thuyền trưởng đã cùng các thuyền viên rời khỏi phà khi nó lật nghiêng. Trong khi đó, một số nhân viên khác yêu cầu hành khách giữ nguyên vị trí. Chính điều này đã khiến hàng trăm người không kịp thoát thân lúc phà nhanh chóng chìm xuống nước. Ông Ham Young Ho, ông của học sinh 17 tuổi Lee Da Woon nói trong nước mắt: “Làm sao ông ấy có thể nói bọn trẻ ở yên đó rồi một mình nhảy khỏi phà?”

 Người nhà các nạn nhân bất chấp mưa gió, nhiệt độ lạnh cóng chờ đợi tin tức trên bến cảng. Ảnh: Reuters

Đến nay, thuyền trưởng  Lee Joon Seok vẫn chưa đưa ra lời nói chính thức nào để giải thích nghi vấn ông rời phà trước hàng trăm hành khách đang đối mặt với nguy hiểm chết người. Theo luật pháp Hàn Quốc, thuyền trưởng Lee sẽ phải đối mặt với một cuộc điều tra hình sự.

Phương Dung

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm