Thiêu sống vợ trẻ đang mang thai để lấy của hồi môn

Farid Sheikh và cha mẹ y bị cáo buộc đổ dầu hỏa thiêu sống người vợ đang mang thai 7 tháng nhằm chiếm đoạt một chiếc xe máy và một con trâu nước - tài sản hồi môn của người vợ.

Sĩ quan cảnh sát Prem Basnyat cho biết: “Thảm kịch xảy ra khoảng một tháng trước. Các thành viên gia đình đưa nạn nhân đến bệnh viện điều trị và nói rằng đó là một tai nạn ngoài ý muốn”.

Đến khi sức khỏe của người vợ trở nên tồi tệ và bị sẩy thai, cha cô phát hiện vụ việc và thông báo cho cảnh sát, đồng thời kêu gọi một cuộc điều tra hình sự đối với các nghi phạm ở huyện Banke, phía Tây Nepal.

“Chúng tôi đã ghi nhận lời khai của nạn nhân hôm 6-5 nhưng chồng cô và cha mẹ anh ta đã biến mất. Chúng tôi đang tìm kiếm các nghi phạm” - sĩ quan Basnyat thông báo.

Những cô gái Napal phải trao lễ vật cho nhà chồng mới được làm đám cưới. Ảnh: White Girl Inasari
Những cô gái Napal phải trao lễ vật cho nhà chồng mới được làm đám cưới. Ảnh: White Girl Inasari

 Một tổ chức nhân quyền địa phương cho biết họ đã đưa người phụ nữ đến bệnh viện thủ đô Kathmandu hôm 5-5. Cô vẫn đang trong tình trạng nguy kịch với toàn bộ phần dưới cơ thể bị bỏng nặng.

Nạn nhân kể lại cô thường xuyên bị chồng hành hung vì không mang về nhiều của hồi môn từ gia đình sau khi cưới. Cô còn bị y lấy thuốc lá gí vào những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể.

Các nhà hoạt động Nepal từ lâu đã kêu gọi chính quyền trừng phạt nặng những kẻ phạm tội liên quan đến hành vi bạo lực vì tranh chấp của hồi môn.

Theo truyền thống ở Nepal, Ấn Độ và một số quốc gia khác, nhà gái phải trao lễ vật gồm quà cáp và những khoản thanh toán cho nhà trai để bắt đầu một mối lương duyên. Dù chính phủ Nepal ban hành lệnh cấm rộng rãi nhưng phong tục này vẫn chưa bị xóa bỏ.

Theo P.Nghĩa (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm