Thiếu niên tự thiêu vì bị bố bắt dừng chơi điện tử đi ngủ

Hsueh Jun-Chen (22 tuổi) đến từ thị trấn Fenyuan, Đài Loan là sinh viên trường Đại học Công nghệ Chienkuo. Mặc dù khá bận rộn với việc học tập nhưng Hsueh vẫn thường dành nhiều giờ đồng hồ để chơi các trò chơi điện tử trên máy tính. Mới đây, do thấy con chơi điện tử quá nhiều nên ông Liu (48 tuổi) đã vào phòng và yêu cầu con tắt máy tính đi ngủ. Sau đó, 2 cha con đã xảy ra cãi vã to tiếng. 

Thiếu niên tự thiêu vì bị bố bắt dừng chơi điện tử đi ngủ ảnh 1
Chân dung nam thanh niên Hsueh Jun-Chen.
Đến ngày hôm sau, ông Liu mới phát hiện con trai mất tích. Ông nhanh chóng đi tìm thì phát hiện xác con cháy đen thui nằm cách nhà khoảng 300m, bên cạnh có 1 chai xăng đã dùng hết.
Quá bàng hoàng và đau đớn, ông Liu cho biết "Tôi chỉ bảo con nên đi ngủ để giữ gìn sức khỏe cho kỳ học tới. Và rồi, thằng bé nói rằng đó là lần cuối cùng tôi được nhìn thấy nó còn sống. Khi tôi không thấy con trong phòng vào ngày hôm sau, tôi đã đi tới garage để xem con có đi xe máy không. Chiếc xe máy vẫn còn đó nhưng tôi phát hiện, 2 can xăng đã biến mất. Điều đó làm tôi lo lắng thằng bé có thể đã làm gì dại dột".  
Thiếu niên tự thiêu vì bị bố bắt dừng chơi điện tử đi ngủ ảnh 2
Khu vực nam thanh niên tự tử.
Sau khi biết chuyện, các thầy cô và bạn bè trong trường Đại học Công nghệ Chienkuo đều tỏ ra vô cùng choáng váng. Cô giáo Li Hong cho biết "Tôi thực sự rất ngạc nhiên. Em ấy là 1 chàng trai sáng sủa, thông minh và học tốt. Đây thực sự là 1 việc quá bất ngờ và đau lòng".
Thiếu niên tự thiêu vì bị bố bắt dừng chơi điện tử đi ngủ ảnh 3
Can xăng được tìm thấy cạnh hiện trường.
Một trong những người bạn của Hsueh, On Feng cũng bàng hoàng chia sẻ "Tôi không thể nói được gì nữa. Tôi biết cậu ấy thích chơi game, chúng tôi cũng thường chơi game với nhau nhưng tôi không thể tưởng tượng nổi điều này sẽ xảy ra".
Phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát địa phương cho biết "Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra vụ việc nhưng có lẽ áp lực học tập và tìm việc làm sau khi tốt nghiệp có thể là 1 trong những nguyên nhân khiến cậu ấy bị căng thẳng đầu óc. Việc cha cậu ấy nói ngừng chơi điện tử có thể chính là "giọt nước làm tràn ly"." 

Theo Trang Đỗ / Trí Thức Trẻ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm