Thiên thạch quét ngang Trái đất, qua mắt cả NASA

Theo trang tin RT, tiểu hành tinh này có tên gọi 2017VL2, với đường kính từ 6 đến 32 m, gần bằng kích thước của một con cá voi, vừa được Đài quan sát Mauna Loa của NASA tại Hawaii phát hiện vào hôm 10-12.

Với vận tốc lên đến 9 km/giây, hành tinh này dễ dàng xóa sổ một thành phố lớn nếu nó va chạm vào Trái đất. NASA cho biết sau khi sượt qua Trái đất vào ngày 10-12, tiểu hành tinh này có thể sẽ tái ngộ Trái đất vào năm 2125. Hy vọng đến lúc đó, NASA sẽ không để xảy ra thiếu sót nào tương tự.

Gần đây, Trái đất liên tục chào đón nhiều "vị khách" đến từ vũ trụ. Ảnh: NASA

Thời gian gần đây Trái đất liên tục đón tiếp nhiều vị khách không mời từ vũ trụ. Theo như dự kiến, đến ngày 16-12 này, một tiểu hành tinh khổng lồ có kích cỡ bằng một nửa thiên thạch từng gây ra sự tuyệt chủng của khủng long sẽ sượt qua Trái đất vào ngày 16-12 này.

Tiểu hành tinh có tên gọi 3200 Phaethon được NASA xếp vào danh sách “các tảng đá vũ trụ nguy hiểm”. Do bởi, nếu va chạm với Trái đất nó có thể sẽ phá hủy cả một lục địa - hoặc thậm chí còn nhiều hơn nữa. Còn nếu lao xuống biển, nó sẽ gây ra sóng thần khổng lồ trên toàn cầu.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, theo tính toán của NASA thì 3200 Phaethon sẽ sượt qua hành tinh chúng ta ở khoảng cách 10,5 triệu km - lớn gấp 27 lần khoảng cách của mặt trăng và Trái Đất. Sau lần ghé thăm năm nay, tiểu hành tinh này dự kiến sẽ trở lại Trái đất vào năm 2093.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm