Thị trưởng Philippines bị bắn chết khi đang ngồi tù

Theo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP), ông Rolando Espinosa, thị trưởng thị trấn Albuera, miền trung đảo Leyte, được cho là đã bị bắn chết trong cuộc đấu súng với cảnh sát ngay trong tù.

Hồi tháng 8, ông Rolando Espinosa cùng con trai của mình đã bị cáo buộc buôn bán ma túy. Cảnh sát đã kêu gọi cha con ông ra đầu thú. Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ra lệnh cảnh sát  “bắn chết không tha” nếu cả hai có ý phản kháng khi bị bắt giữ.

Sau đó, thị trưởng Espinosa ra đầu thú bởi ông lo cho mạng sống của mình. Ông bị tạm giam hồi tháng trước.

thị trưởng Philippines

Thị trưởng Philippines  Rolando Espinosa (trái) bị bắn chết trong tù vào sáng 5-11. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, sáng 5-11, cảnh sát cho hay ông Espinosa đã bị bắn chết trong nhà tù của tỉnh sau khi ông nổ súng vào các sĩ quan cảnh sát đang làm nhiệm vụ lục soát vũ khí trái phép.

“Ông ta nổ súng vào nhóm cảnh sát đang làm nhiệm vụ. Nhóm cảnh sát này đã nã đạn trở lại và dẫn tới cái chết của thị trưởng”, Leo Laraga, trưởng thanh tra của cảnh sát khu vực, cho biết.

Ông Laraga nói thêm một tù nhân khác bị cáo buộc buôn ma túy cũng bị bắn chết sau khi nã đạn và các sĩ quan cảnh sát trên.

Cảnh sát Philippines cho hay họ đang điều tra các tình tiết xung quanh cái chết của ông Espinosa, cũng như sự thông đồng (nếu có) giữa cai ngục và tù nhân để tuồn súng và ma túy vào trong nhà tù.

Cảnh sát trưởng Ronald dela Rosa từng cho hay ông Espinosa đã bị đưa vào hồ sơ chính thức là “kẻ bảo kê ma túy”, con trai Kerwin của ông cũng là người điều hành một đường dây buôn ma túy ở khu vực Albuera.

Kerwin đá bị bắt tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) hồi tháng trước. Người này sắp bị dẫn độ trở về Philippines để đối mặt với các cáo buộc buôn ma túy.

Hồi tháng 8, sáu tay sai của ông Espinosa cũng bị tiêu diệt trong một vụ đấu súng với cảnh sát bên ngoài tòa nhà của thị trưởng này ở Albuera.

Một thị trưởng khác là ông Samsudin Dimaukom cũng bị tố buôn ma túy đã bị giết chết ở miền nam Philippines vào cuối tháng 10. Cảnh sát cho hay ông Samsudin Dimaukom và nhân viên an ninh của ông đã khai hỏa sau khi cảnh sát chống ma túy chặn xe họ lại tại một chốt kiểm soát vì tình nghi trong xe chở ma túy bất hợp pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm