Thị trưởng London không muốn trải thảm đỏ đón ông Trump

 “Các chuyến thăm cấp nhà nước khác với chuyến thăm thông thường và trong bối cảnh tổng thống Mỹ có những chính sách khiến nhiều người trong đất nước chúng ta cảm thấy không đồng tình, tôi không chắc việc chính phủ trải thảm đỏ đón ông ấy có phải là chuyện hợp lý hay không” - đài CNN ngày 17-7 dẫn lời ông Sadig Khan, thị trưởng gốc Hồi giáo đầu tiên của thủ đô London.

Vài ngày sau lễ nhậm chức, Tổng thống Trump đã nhận được lời mời chính thức đến Anh từ Thủ tướng Theresa.

Thị trưởng London (Anh) Sadiq Khan. Ảnh: INDEPENDENT

Ông Trump đã gặp bà May tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hamburg, Đức hồi đầu tháng 7 và nói với báo giới ông sẽ tới thăm London. Tuần trước, Nhà Trắng xác nhận chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Mỹ Donald Trump đến vương quốc Anh sẽ hoãn lại đến năm 2018. Sự trì hoãn này xuất phát từ lo ngại sẽ có các cuộc biểu tình phản đối ông Trump quy mô lớn nổ ra ở London.

Ông Khan là người gốc Hồi giáo, nhiều lần phản đối Tổng thống Trump vì những chính sách ngăn cấm người nhập cư đến từ các quốc gia có đông dân theo đạo Hồi vào Mỹ. Ngoài ra, việc ông Trump từng lên tiếng chỉ trích nhà lãnh đạo London vì phát ngôn liên quan tới vụ khủng bố trên cầu London cũng khiến ông Khan “phật ý”.

Tuy nhiên, thị trưởng London cho biết ông không loại trừ khả năng gặp mặt Tổng thống Trump nếu nhà lãnh đạo Mỹ đến Anh. Ông nói: “Nếu ai đó có những quan điểm mà tôi nghĩ rằng có thể thay đổi được thì tôi sẵn sàng thể hiện vai trò của mình”.

Hồi đầu năm nay, hơn 1,8 triệu người đã ký vào đơn đề nghị chính phủ Anh không đón tiếp Tổng thống Trump vì lo ngại sự xuất hiện của ông Trump ở Anh sẽ gây phiền toái cho nữ hoàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm