‘Thị trưởng của nước Mỹ’ nói kết quả bầu cử sẽ bị đảo ngược

Luật sư của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Rudy Giuliani ngày 15-11 tuyên bố kết quả cuộc bầu cử sẽ bị “đảo ngược”, đồng thời đưa ra các thuyết âm mưu đen tối.

“Chúng tôi có bằng chứng mà tôi chưa thể tiết lộ. Điều này phải được kiểm tra… ngoài cuộc bầu cử này, mà tôi tin rằng sẽ bị lật ngược” - ông Giuliani phát biểu trong chương trình Sunday Morning Futures của đài Fox News.

Ông Rudy Giuliani. Ảnh: NEW YORK DAILY NEWS

Ông Giuliani, người từng được ca ngợi là “Thị trưởng của nước Mỹ”, lặp lại những tuyên bố đã bị bác bỏ rằng các quan sát viên của đảng Cộng hòa không được phép tham gia các nỗ lực kiểm phiếu, và rằng các thành trì của đảng Dân chủ bao gồm Detroit và Philadelphia đầy rẫy gian lận bầu cử.

Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đã được nhiều hãng truyền thông tuyên bố hôm 7-11 là người chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, trong đó ông giành được 290 phiếu đại cử tri đoàn so với số 232 của ông Trump, theo hãng tin AP.

Phát biểu của ông Giuliani được đưa ra sau khi ông Trump vào sáng 15-11 đăng bài tweet thừa nhận ông Biden “đã thắng” mặc dù tổng thống đã nhanh chóng rút lại lời nói của mình không lâu sau đó.

Trong bài đăng “nói lại cho rõ”, ông Trump khẳng định ông Biden “chỉ thắng trong mắt truyền thông tin tức giả mạo” tại một cuộc bầu cử “bị gian lận”, đồng thời nhấn mạnh vẫn còn “một chặng đường dài phía trước”.

Tổng thống Trump đã giao cho ông Giuliani phụ trách các vụ kiện liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống. Tuy nhiên, nỗ lực cuối cùng của ông Trump nhằm chống lại kết quả bỏ phiếu đã bị thất bại hôm 13-11 ở các bang Arizona, Michigan và Pennsylvania, nơi các thẩm phán đã bác bỏ yêu cầu dừng kiểm phiếu của phía ứng viên đảng Cộng hòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm