Thi thể phi công máy bay Đài Loan gặp nạn vẫn ôm chặt tay lái

 Viên cơ trưởng của chuyến bay được các chuyên gia hàng không tôn vinh là "người hùng" (Nguồn: Asia One)

Viên phi công, được xác định bởi TransAsia, là Liao Chien-tsung, 42 tuổi, đã được ca ngợi bởi thị trưởng Đài Bắc vì đã cố lái chiếc máy bay lọt giữa các tòa nhà chung cư và các cao ốc thương mại trước khi hạ cánh khẩn cấp chiếc máy bay xuống sông. 

Chuyến bay GE235 của TransAsia đang chở 58 hành khánh và phi hành đoàn khi lao đầu lảo đảo giữa hai tòa nhà, quệt cánh vào thành cầu rồi sau đó rơi xuống một vùng sông cạn. Vụ việc này xảy ra chỉ sau khi chiếc máy bay cất cánh vào hôm 4-2.

 Đội cứu hộ đang di dời những mảnh vở tại hiện trường chiếc máy bay hãng TransAsia  (Ảnh: Reuters)

Điều tra viên cho hay, thi thể của phi công Liao được tìm thấy dẫu đã chết vẫn đang giữ chặt cần điều khiển máy bay, còn phần cẳng chân của người này đã bị gãy nghiêm trọng. 

“Họ vẫn đang cố gắng để cứu chiếc may bay đến phút chót”, truyền thông Đài Loan dẫn lời các nhân chứng trong cuộc điều tra vụ việc. 
Truyền thông đã dẫn lời các quan chức thành phố rằng số người chết có thể còn cao hơn rất nhiều hơn nếu chiếc máy bay tông vào bất kì các tòa nhà mà nó đã may mắn đã bay lọt qua. 

Hiện đã xác định được 15 người sống sót, nhưng vẫn còn 12 người khác vẫn đang mất tích. Các quan chức hàng không Đài Loan cho biết họ vẫn chưa từ bỏ hi vọng tìm kiếm các nạn nhân.

Giây phút kinh hoàng máy bay đâm vào thành cầu (Nguồn: AFP) 

Các máy ghi âm giọng nói và dữ liệu từ máy bay đã được khôi phục và hình ảnh kết luận những khoảnh khắc cuối cùng của máy bay sẽ được tái hiện khi có các thông tin đưa ra trong cuối ngày 6-2.

Các thông tin liên lạc cuối cùng từ một trong những phi công là "Cấp cứu, cấp cứu, động cơ bị hỏng", theo một điều khiển không lưu ghi trên liveatc.net.
Chiếc máy bay đã cất cánh từ sân bay Songshan Đài Bắc để đi đến hòn đảo Kim Môn của Đài Loan. Trong số những người trên máy bay có 31 khách du lịch từ Trung Quốc, chủ yếu là từ các thành phố phía tây nam của Hạ Môn.
Người điều hành hàng không của Đài Loan đã cho TransAsia và Uni Air, một công ty con của EVA Airways Corp 2618.TW, tiến hành kiểm tra động cơ và hệ thống nhiên liệu trên phần còn lại của máy bay 22 ATR đang hoạt động. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm