Thi thể người Afghanistan kẹt trong càng đáp vận tải cơ C-17 bay khỏi Kabul

Ngày 17-8, tờ Politico dẫn hai nguồn tin cho biết Mỹ đã phát hiện thi thể của một người Afghanistan kẹt trong càng đáp của vận tải cơ C-17, vài giờ sau khi vận tải cơ khởi hành từ sân bay Kabul. Thi thể của nạn nhân đã làm cho càng đáp máy bay không thể hoạt động.

Trước đó, theo đài RT, hàng ngàn người Afghanistan đã đổ dồn về sân bay để tìm các rời khỏi đất nước sau khi lực lượng Taliban tiến vào Kabul, khiến hoạt động sơ tán trở nên hỗn loạn.

Hàng ngàn người vây quanh vận tải cơ C-7 của Mỹ tại sân bay Kabul (Afghanistan). Ảnh: REUTERS

Nhiều video cho thấy hàng trăm người Afghanistan đã vây quanh vận tải cơ C-17 khi nó di chuyển lại khu vực đường băng, một số người đã cố gắng bám vào máy bay khi máy bay cất cánh. Một số hãng tin cho biết có ít nhất ba người đã rơi khỏi chiếc C-17 không lâu sau khi máy bay này cất cánh.

Theo hãng tin Sputnik, hôm 17-8, Lầu Năm Góc xác nhận rằng sân bay Kabul hiện đã được đảm bảo an toàn. Thiếu tướng quân đội Mỹ Hank Taylor cho biết nước này dự định sơ tán khoảng 5.000 đến 9.000 người mỗi ngày, nhưng những ước tính này phụ thuộc vào một số yếu tố và tình hình sắp tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm