Thi thể luật sư hàng đầu Pháp trôi dạt ngoài biển

Thi thể luật sư hàng đầu Pháp trôi dạt ngoài biển ảnh 1

Luật sư Olivier Metzner - Ảnh: abcnews.go.com

Một lời nhắn đã được để lại ở nhà ông và cảnh sát đã mở cuộc điều tra, họ đang nghi ngờ đây là một vụ tự sát. Ông Metzner nổi tiếng với hàng loạt vụ bào chữa cho những thân chủ lừng lẫy, bao gồm doanh nhân nhiều tiếng xấu Jerome Kerviel, cựu thủ tướng Dominique de Villepin và ông chủ Tập đoàn Vivendi Jean-Marie Messier.

Ông Metzner là một trong vài luật sư siêu sao ở Pháp, những người luôn đảm nhận các vụ lớn ở tòa suốt hai thập kỷ qua, Hãng tin BBC cho biết. Ông từng bào chữa thành công cho cựu thủ tướng Dominique de Villepin, khi ông bị cáo buộc phỉ báng cựu tổng thống Nicolas Sarkozy, nhưng một thân chủ khác của ông, Jerome Kerviel, người đã khiến Ngân hàng Societe Generale thua lỗ hàng tỉ euro thì bị kết án.

Các thân chủ khác bao gồm cựu doanh nhân và ông chủ Hãng Vivendi Jean-Marie Messier, người bị kết tội lừa đảo và Hãng hàng không Continental Airlines được xóa trách nhiệm hình sự trong một vụ tai nạn máy bay Concorde ở Paris năm 2000.

Gần như luôn xuất hiện trước tòa với một điếu xì gà lớn, ông Metzner nổi tiếng vì sự hiểu biết tường tận với các vụ việc phức tạp và các tập đoàn đa quốc gia thường xuyên viện tới sự tư vấn của ông.

Theo HẢI MINH (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm