Thi thể 2 phi công vụ QZ8501 'dính chặt' trong buồng lái

Theo hãng tin ChannelNewsAsia, các nhân viên tìm kiếm và cứu hộ Indonesia đã vớt một trong hai thi thể phi công được tìm thấy ở buồng lái của chiếc máy bay gặp nạn Air Asia chuyến bay QZ8501lúc chiều thứ Sáu. 

Dù thi thể của hai phi công này đã gần như phân hủy nhưng trên người họ vẫn còn nguyên đồng phục của hãng bay và bị dính chặt vào chỗ ngồi. Phần buồng lái chiếc máy bay được tìm thấy cách phần thân máy bay 20 mét ở dưới đáy biển tại vùng biển Java (thuộc Thái Bình Dương). 

 Thợ lặn và nhân viên cứu hộ Indonesia đã cứu vớt được một thi thể từ mảnh vỡ máy bay AirAsia QZ8501 nằm ở dưới sâu của biển Java vào ngày 2 tháng 2 năm 2015. (Hình: AFP/Christian Ribut). 

Vì trời đã sẩm tối nên lực lượng tìm kiếm đã hoãn việc trục với thi thể phi công còn lại ở buồng lái và sẽ tiếp tục công tác cứu vớt vào sáng hôm nay (7-2). 
Các nhân viên tìm kiếm đã không thể xác định thi thể được vớt lên đầu tiên là của phi công Iriyant hay là cơ phó Remy Plesel. Thi thể này đã được đưa lên tàu cứu hộ KN Pacitan. 
Vào tuần trước, chính quyền đã tìm thấy được 28 thi thể nạn nhân vụ rơi máy bay và đã gia hạn tìm kiếm thêm một tuần nữa. Dòng nước sâu đã cuốn các thi thể nạn nhân và các mảnh vỡ máy bay đi xa 980 km từ nơi chiếc máy bay gặp nạn. Vùng tìm kiếm đã được khoanh rộng ra cho đến trung tâm, phía tây và phía nam Sulawesi. 
Chuyến bay mang số hiệu QZ8501 đã bị chìm dưới biển Java trong điều kiện thời tiết giông bão vào ngày 28 tháng 12 năm ngoái. Đây là chuyến bay ngắn từ Surabaya đến Singapore. Trong số 162 người trên máy bay, 98 người đã được tìm thấy. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm