Thí sinh Hoa hậu Thế giới cùng chị gái đã bị sát hại

Theo ông Leandro Osorio, người đứng đầu đơn vị điều tra hình sự, thi thể của cô Jose Maria Alvarado, 19 tuổi, và cô chị gái Sofia, 23 tuổi, đã được phát hiện chôn giấu gần một con sông ở khu vực miền núi Santa Barbara ở phía tây thành phố Honduras.

Theo ông Osorio, lực lượng cảnh sát nghi ngờ Plutarco Ruiz, bạn trai của Sofia, chính là hung thủ đã bắn chết hai chị em vì ghen tuông, rồi buộc phải ra tay giết hại Maria Jose để bịt đầu mối. 

   Hoa hậu Honduras Maria Jose Alvarado

Ông nói thêm: " Dựa trên lời khai của các nhân chứng và kết quả điều tra, đây là giả thuyết phù hợp nhất để ý giải vụ án này". Cảnh sát đã cho bắt giam Ruiz và Aris Maldonado vào hôm 18-11, đồng thời tịch thu được hai khẩu súng ngắn và một chiếc xe tải. 

Cảnh sát đã xác định đây là hai nghi phạm chính của vụ án. Tuy nhiên, đến nay nghi phạm Ruiz vẫn chưa đưa ra tuyên bố nào về tội trạng của mình.
Hai chị em được xác nhận mất tích vào ngày 13-11, sau khi rời khỏi bữa tiệc sinh nhật của Ruiz trên một chiếc xe không biển số. Đêm 19-11, cảnh sát cũng đã bắt giữ chủ sở hữu địa điểm tổ chức buổi tiệc do nghi ngờ đồng lõa với kẻ chủ mưu.
Bữa tiệc diễn ra ở Santa Barbara, một khu vực có các băng nhóm ma túy hoạt động khá mạnh. Từ lâu, các băng đảng ma túy đã xem Honduras là một nơi trung chuyển cocaine vào Hoa Kỳ từ khu vực Nam Mỹ, khiến cho tình trạng bạo lực tại nước này tăng mạnh và châm ngòi cho các cuộc di cư bất hợp pháp sang Hoa Kỳ.
Cô sinh viên Alvarado, với ước mơ trở thành một nhà ngoại giao chuyên nghiệp, đã được chọn làm thí sinh đại diện cho Honduras tham gia vào vòng thi chung kết của cuộc thi Hoa hậu Thế giới diễn ra tại London vào ngày 14-12 sắp đến.
Là con gái của một gia đình trung đến từ Santa Barbara, Alvarado đã làm nghề người mẫu cho nhiều cửa hàng địa phương. Tháng Tư vừa rồi, cô Alvarado đã vượt qua 18 thí sinh khác và được chính thức trao vương miện Hoa hậu Honduras.
Chủ tịch Tổ chức Hoa hậu Thế giới Julia Morley cho biết cuộc thi đã "bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi sự mất mát không gì bù đắp được của hai người phụ nữ trẻ này, những người phụ nữ tràn đầy nhiệt huyết."
Tổ chức cho biết sẽ cùng với các thí sinh Hoa hậu Thế giới tổ chức một buổi tưởng niệm vào ngày 23-11 để tôn vinh hai chị em.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm