Thêm tung tích thành viên thứ năm của nhóm khủng bố tại Paris

Cảnh sát Pháp đã tìm ra nghi can thứ 5 trong những cuộc tấn công khngr bố, bắt giữ con tin vừa qua. Theo tờ Le Parisien, lực lượng cảnh sát đang điều tra về một người đàn ông sống ở ngoại ô Paris, chính người này đã lái xe đưa Coulibaly đến khu siêu thị.

Cảnh sát Pháp tiết lộ rằng Coulibaly, 32 tuổi thuê một căn nhà nhỏ ở ngoại ô thuộc khu Gentilly vào một tuần trước khi xảy ra vụ bắt giữ con tin. Coulibaly đã ẩn nấp ở đây cùng với một kho vũ khí đạn dược.

 Cảnh sát đột kích giả cứu con tin ngày 9-1 (Ảnh: The Telegraph)

Thám tử Đội Điều tra Hình sự Paris và một đơn vị chống khủng bố đặc biệt cho biết đã thu giữ một chiếc xe máy tại hiện trường. Cảnh sát từ chối tiết lộ những tang vật khác mà họ đã tìm thấy để đảm bảo cho công tác điều tra.

Đối tượng vẫn chưa được xác định danh tính. Các tờ báo tuyên bố nghi can có thể đã bắn và làm bị thương một người chạy bộ ở gần Fontenay-aux-Roses vào ngày 7-1, cùng ngày các anh em Kouachi giết chết 12 người trong vụ thảm sát Charlie Hebdo.

  Cảnh sát đột kích giả cứu con tin ngày 9-1 (Ảnh: The Telegraph)

Le Monde cho rằng nghi can đã bị bắn vào bắp chân khoảng 8 giờ 30 phút theo giờ địa phương và đang chạy trốn sang các nước láng giềng để tìm giúp đỡ.

Các nhà điều tra đang lần theo dấu viết của các luồng tiền tài trợ cho Coulibaly và anh em Kouachi mua sắm các phương tiện phụ vụ cho kế hoạch khủng bố của mình.
Christophe Crepin, một phát ngôn viên của Liên đoàn Cảnh sát Pháp cho biết: "Không chỉ có các chi phí của các loại vũ khí, đạn dược và trang thiết bị để trang trải, khủng bố còn cần tiền để thuê nơi ẩn náu và phải trả chi phí sinh hoạt của chúng. Chúng tôi đang đối mặt với một tổ chức có cách hoạt động giống như Mafia."

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm