Thêm tình tiết mới về lộ trình đào tẩu của bà Yingluck

“Dữ liệu từ camera an ninh không thấy đoàn xe này đi qua trạm kiểm soát biên giới, mà dừng lại ở một trạm kiểm soát quân sự tại tỉnh Sa Kaeo” - ông Prawit cho biết song không tiết lộ cụ thể về việc liệu các sĩ quan tại trạm kiểm soát này có khám xét chiếc xe nghi chở bà Yingluck hay không.

Chính phủ Thái Lan cho hay chiếc xe nghi chở bà Yingluck chỉ đi một mình, không có đoàn xe hộ tống phía sau. Tài xế thường xuyên của xe này sẽ được triệu tập thẩm vấn, theo tờ Bangkok Post. Giới chức nước này vẫn đang đặt nghi vấn vì sao chiếc xe chỉ được nhìn thấy ở trạm kiểm soát quân sự mà không bị camera của trạm kiểm soát biên giới Campuchia phát hiện. Đây là lần đầu tiên chính phủ Thái Lan đưa ra thông tin chính thức về việc bà Yingluck đã di chuyển về phía Campuchia.

Trong khi đó, các lãnh đạo và giới chức của đảng Puea Thai của bà Yingluck lại đưa ra những thông tin không thống nhất về hành trình đào tẩu khỏi đất nước của bà. Một quan chức quân sự cấp cao cho biết bà Yingluck có thể đã bay thẳng từ Thái Lan sang Singapore bằng máy bay riêng và sau đó di chuyển tới Dubai. Một số thành viên trong nội bộ đảng Puea Thai cho rằng cựu thủ tướng có thể lái xe hoặc đi thuyền sang Campuchia, sau đó lên máy bay riêng để sang Singapore và tới Dubai.

Chính phủ Campuchia hiện vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về việc bà Yingluck có đi qua lãnh thổ của nước này hay không. Chính quyền Thái Lan đã liên hệ với hơn 190 quốc gia thông qua Tổ chức Cảnh sát hình sự Quốc tế (Interpol) để truy lùng bà nhưng vẫn chưa có tung tích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm