Thêm nhiều quan chức nước ngoài muốn đến thăm Đài Loan

Trang tin Taiwan News ngày 15-9 đưa tin một số nhân vật chính trị quốc tế bày tỏ quan tâm đến việc tới thăm Đài Loan, trong đó có cựu Thủ tướng Đan Mạch Anders Fogh Rasmussen và Bộ trưởng Thương mại Thụy Điển Anna Hallberg.

Một số quốc gia đã liên hệ với phía Đài Loan để sắp xếp các chuyến thăm tiềm năng sau khi Bộ trưởng Y tế Mỹ Alex Azar và Chủ tịch Thượng viện Czech Milos Vystrcil gần đây đã dẫn đầu phái đoàn hai nước tới hòn đảo này.

Người đứng đầu Cơ quan đối ngoại Đài Loan Ngô Chiêu Nhiếp và Chủ tịch Thượng Viện Séc Milos Vystrcil. Ảnh: JIANG YINSHAN

Thông tin về việc Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Keith Krach có kế hoạch tổ chức các cuộc đàm phán kinh tế trực tiếp với Đài Loan vào ngày 18-9 cũng được lan truyền kể từ khi ông tham gia một hội nghị trực tuyến với các quan chức Đài Loan hồi tháng 8.

Một quan chức giấu tên của Cơ quan đối ngoại Đài Loan cho biết các quan chức chính phủ tiền nhiệm và hiện tại của Nhật Bản và các nước châu Á khác đã bày tỏ mong muốn tới thăm Đài Loan, tiếp bước phái đoàn Séc.

Tuy nhiên, phía Cơ quan đối ngoại Đài Loan đã khuyên họ nên hoãn các chuyến đi sang năm 2021 do lo ngại về khối lượng công việc cần xử lý từ đại dịch COVID-19.

Vị quan chức giấu tên chia sẻ Đài Loan đã phải chịu áp lực lớn trong việc đảm bảo an toàn cho các quan chức cũng như các công dân của họ. Người này giải thích, trong bối cảnh đại dịch COVID-19, Cơ quan đối ngoại Đài Loan lo ngại rằng nhiều chuyến thăm cấp cao từ các chính phủ nước ngoài sẽ khiến các nhân viên phòng chống dịch cũng như các quan chức bị choáng ngợp.

Quan chức trên cho biết Đài Loan rất vui mừng trước các cơ hội hợp tác từ cộng đồng quốc tế, nhưng cũng nhận thức được trách nhiệm trong việc tuân thủ các hướng dẫn phòng chống dịch của Đài Loan.

Đồng thời, ông cũng cho rằng các vị khách nước ngoài sẽ có nhiều thời gian để thưởng thức văn hóa và ẩm thực Đài Loan khi tình hình đại dịch bớt căng thẳng hơn vào năm tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm