Thêm một sự cố thang cuốn làm 'thót tim' người Trung Quốc

Theo trang Asia One, tại ga tàu điện ngầm trạm Sân vận động bóng đá Hongkou (Thượng Hải), một trong các bậc của chiếc thang cuốn đã bất ngờ bị bật nghiêng lên và để hở ra một khoảng trống "chết người". Một số người sử dụng thang đã mất bình tĩnh bỏ chạy khỏi thang, la hét khiến cho khung cảnh thêm hoảng loạn. 

 Bậc thang của chiếc thang cuốn bất ngờ bật lên, để hở ra một khoảng trống "chết người" (Nguồn: The Paper)

Tuy nhiên, may mắn là chiếc thang cuốn lần này đã tự động ngưng hoạt động chỉ vài giây sau khi sự cố xảy ra, không gây nên trường hợp thương vong nào như những sự cố thang cuốn gần đây tại Trung Quốc. 

Ban quản lý trạm tàu điện ngầm đã nhanh chóng liên hệ công ty sản xuất thang cuốn là Mitsubishi Thượng Hải gửi người đến sửa chữa chiếc thang bị hỏng và kiểm tra hai chiếc thang còn lại tại nhà ga. Cả ba thang cuốn đều được tạm ngưng sử dụng và hành khách phải đổi trạm.

Đây là sự cố thứ hai liên quan đến thang cuốn được ghi nhận tại thành phố Thượng Hải trong tháng Tám này. Trước đó vào ngày 1-8, một người lao động tại một khu thương mại ở Thượng Hải đã không may mắn bị kẹt chân vào trục thang cuốn, sau khi bệ đỡ kim loại ở đầu cầu thang bất ngờ sụp xuống.

 May mắn là chiếc thang cuốn tại trạm tàu điện ngầm đã tự động ngắt hoạt động nên không có hậu quả thương tâm (Ảnh: The Paper)

Chân của người lao công 35 tuổi này bị chấn thương nặng đến mức buộc phải bị cắt bỏ để cứu lấy mạng sống của ông. Trước đó, một sự cố tương tự liên quan đến thang cuốn cũng đã xảy ra tại thành phố Kinh Châu làm một người phụ nữ thiệt mạng sau khi cố cứu con mình ra khỏi trục thang cuốn.

Theo trang báo mạng The Paper của Thượng Hải, cả hai thang cuốn gặp sự cố tại thành phố này trong tháng qua đều được sản xuất bởi công ty Mitsubishi Thượng Hải. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.
Các sự kiện thương tâm gần đây liên quan đến thang cuốn đang tạo sức ép buộc chính quyền và các doanh nghiệp Trung Quốc phải ráo riết kiểm tra độ an toàn và bảo trì các hệ thống thang cuốn tại nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm